Cầm 10.000 USD giả vào ngân hàng giao dịch

Ngày 11 – 4, CSĐT  quận 1 (TP.HCM) vừa bàn giao hồ sơ và tang vật cùng hai nghi can Nguyễn Văn Vĩnh (47 tuổi, ngụ Hải Phòng) và Vũ Phi Công (55 tuổi, ngụ Đồng Nai) cho Công an TP.HCM để điều tra làm rõ việc tiêu thụ tiền giả theo thẩm quyền.

Trước đó, sáng 7 – 4 Vĩnh và Công mang 10.000 USD có mệnh giá 100 USD/tờ (đều là tiền giả) tìm đến các ngân hàng nhằm quy đổi ra tiền Việt Nam. “Bộ đôi” cầm số tiền này tìm tới trụ sở  ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trên đường Nguyễn Công Trứ (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) để đổi. Trong quá trình giao dịch, nhân viên ngân hàng phát hiện lượng tiền USD hai nghi can mang đến là giả nên ngừng đổi và báo cơ quan chức năng.

Công an địa phương, CSĐT quận 1 nhanh chóng có mặt lập biên bản, đưa về trụ sở.

Làm việc với công an, Vĩnh và Công khai sáng 7–4 đã đến nhà người đàn ông tên C. ở quận Gò Vấp. Tại đây, một thanh niên có danh tính L.T.T. (cháu ông C.)  đưa cho hai người 10.000 USD giả và yêu cầu đi đổi sang tiền Việt Nam. Sau khi quy đổi tiền USD sang tiền Việt Nam sẽ cho cả ba người 13 triệu đồng nhưng chưa thực hiện được đã bị bại lộ.

Công an TP.HCM tiếp tục làm rõ sự việc và truy xét những nghi can liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm