Cách bị can giấu 52 người Trung Quốc ở 'chui’ tại Vĩnh Phúc

Liên quan đến vụ 52 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép và lưu trú trên địa bàn Vĩnh Phúc, Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Hạnh (36 tuổi, trú tại TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) về tội tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

Nguyễn Thị Hồng Hạnh (phải) bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: CACC

Trước đó, ngày 3-5, qua công tác quản lý cư trú, Công an TP Vĩnh Yên kiểm tra, phát hiện tại số nhà 19 đường Ngô Gia Tự, phường Khai Quang có 9 người Trung Quốc đang lưu trú nhưng không có hộ chiếu và thị thực.

Quá trình điều tra xác minh, công an tỉnh tiếp tục tổ chức kiểm tra 5 địa điểm trên địa bàn phường Liên Bảo và phường Khai Quang, phát hiện tổng số 52 người Trung Quốc nhập cảnh, cư trú trái phép tại địa bàn tỉnh do Nguyễn Thị Hồng Hạnh đứng ra thuê và tổ chức cho lưu trú.

Theo lời khai, từ đầu tháng 4-2021 đến nay, Hạnh thuê 5 căn nhà trên địa bàn TP Vĩnh Yên với giá từ 15 triệu đồng đến 18 triệu đồng/tháng.

Trước đó, Hạnh có quen một người Trung Quốc khi đi xuất khẩu lao động (từ 2009 đến 2012). Khoảng giữa tháng 4-2021, người này liên hệ với Hạnh qua mạng xã hội đặt vấn đề nhờ thuê nhà cho người từ Trung Quốc sang ở.

Từ ngày 22-4 đến ngày 2-5, người này liên lạc với Hạnh để đón những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến ở trọ. Tiếp đó, Hạnh hướng dẫn cho những người trên đến các nhà mà Hạnh đã thuê. Biết rõ những người trên nhập cảnh trái phép nên Hạnh không thực hiện đăng ký tạm trú.

Để tránh bị phát hiện, Hạnh bảo những người Trung Quốc không ra khỏi nhà trọ, bản thân Hạnh trực tiếp cung cấp thực phẩm và các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày nhằm kiếm lời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm