Các ngân hàng ở Đồng Nai cảnh báo lừa đảo qua tài khoản

Một số Ngân hàng thương mại ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) vừa phát đi cảnh báo về một số hình thức lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng và sau đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Phương thức chung của nhóm này là mạo danh ngân hàng/nhân viên ngân hàng để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng.

Một dạng tin nhắn của nhóm lừa đảo để lấy tiền trong tài khoản của khách hàng. Ảnh: AX. 

Cụ thể, nhóm lừa đảo gửi nội dung thông báo kèm theo đường link qua tin nhắn SMS, email, phần mềm chat…, thậm chí giả mạo tin nhắn SMS thương hiệu của các ngân hàng để lừa khách hàng bấm vào link và cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ thẻ như: tên đăng nhập, số thẻ, mật khẩu, mã OTP... sau đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.

Các ngân hàng ở TP Biên Hòa lưu ý, khách hàng tuyệt đối không bấm vào các đường link trên. Trường hợp đã bấm vào, tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật tài khoản hay bất cứ thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng, thông tin cá nhân nào khác...

Theo các ngân hàng thương mại ở TP.Biên Hòa, ngân hàng không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…).

Ngân hàng cũng không gọi điện để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ. Do đó, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật khi nhận được các cuộc gọi, tin nhắn của bất cứ ai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm