Các beer club tràn ra đường Phạm Văn Đồng

Đường Phạm Văn Đồng qua các quận Gò Vấp, Bình Thạnh và Thủ Đức đang được giới trẻ biết đến là “khu phố ăn nhậu” với nhiều quán như những bar club lộ thiên trên vỉa hè.

Các quán này có DJ phối nhạc, mở âm thanh đinh tai nhức óc thâu đêm, lấn chiếm vỉa hè, tràn ra đường bắt khách gây mất trật tự nhưng suốt thời gian dài không bị cơ quan chức năng xử lý.

Beer club lộ thiên san sát

Theo ghi nhận, các hàng quán tập trung tại khu vực qua địa bàn thuộc phường 1, quận Gò Vấp.

Khu vực này có nhiều quán lộ thiên, trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, hệ thống phun khói, có cả shisha... và luôn đông khách.

Khi phố lên đèn, nhân viên các quán xếp bàn ghế tràn ra vỉa hè, sát mép làn đường dành cho xe máy và khách vô tư ngồi uống bia, lắc lư theo điệu nhạc ầm ĩ thâu đêm.

Hàng loạt tên quán ập vào mắt trên đoạn đường này như The Moon Music Beer Club, Cowboy Beer 24/24, The Cats, Samurai, Chicago Beer, Bambo Beer & Shisha, Tax, Tẹt ga shisha, Coffee-Beer và một số quán khác luôn chật khách trẻ, nhất là từ 21 giờ đến 2-3 giờ sáng.

Dù diện tích không lớn nhưng The Moon Music Beer Club có trang bị dàn âm thanh, bố trí DJ phối nhạc gây đinh tai cả đoạn đường.

Tại một dãy khoảng năm quán beer liên tiếp nhau ở gần số 330 Phạm Văn Đồng cũng tra tấn người dân bằng những âm thanh ồn ã. Cowboy Beer 24/24 còn có màn phun ra từng đợt khói trắng ngập khắp khu vực.

Chỉ khoảng 15 phút có mặt tại đây, chúng tôi đã cảm thấy đau đầu, chóng mặt và tức ngực do âm thanh phát ra từ nhiều loa thùng công suất lớn, liên tục, dồn dập và hỗn loạn.

Âm thanh công suất “khủng” làm người ngồi tại quán có thể cảm nhận được độ rung của mặt bàn. Để giao tiếp, các nhóm khách tại đây đều phải áp sát tai nhau thì mới có thể nghe được.

Còn tại quán Tax, nhân viên phục vụ nói: Quán hoạt động đến sáng, âm thanh, mồi ngon, đồ nhậu lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Hầu hết các quán beer club trên đường Phạm Văn Đồng hoạt động thâu đêm, tra tấn người đi đường và dân xung quanh bằng âm thanh hỗn tạp, đinh tai.

Thực khách đông nghẹt tại các quán lộ thiên trên đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: T.SANG

DJ phối nhạc và sử dụng hệ thống phun khói trắng xóa để câu khách tại quán liên tiếp nhau ở gần số 330  Phạm Văn Đồng. Ảnh: T.SANG

Nhân viên quán nhậu tràn ra đường bắt khách. Ảnh: T.SANG

Giới trẻ chìm đắm trong làn khói shisha tại một quán bar club trên đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: TỰ SANG

Ra lòng đường bắt khách, lấn chiếm vỉa hè

Ở “khu phố nhậu” Phạm Văn Đồng, nhân viên của các quán tràn xuống dưới lòng đường để chèo kéo khách.

Khi đèn đường vừa được mở, mỗi quán có khoảng 5-7 nhân viên tràn xuống lòng đường mời gọi, chèo kéo khách vào quán mình.

Họ vẫy, níu tay, thậm chí chặn đầu xe khi có chiếc mô tô nào chạy chậm. Tình trạng này góp phần gây ùn tắc và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nguy cơ gây tai nạn giao thông, đặc biệt là dịp cuối tuần.

“Chúng tôi sẽ báo cáo lên lãnh đạo UBND quận để thành lập các đoàn kiểm tra, xử lý vi phạm các hàng quán này. Sau khi kiểm tra, chúng tôi mới có hướng xử lý cụ thể và sẽ thông tin đến báo sau”.

Ngày 7-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Bùi Nguyễn Huy Hoàng, Chánh Văn phòng HĐND - UBND quận Gò Vấp, cho biết như trên. 

“Họ lao ra đột ngột, có khi còn níu tay chỉ để mời khách vào uống bia làm ai cũng giật mình” - Tường Vy, vừa đi qua khu vực, cho biết.

“Đang chạy xe máy thì bất ngờ có hai nhân viên của quán nhậu nhảy ào ra chặn đầu xe chỉ để mời tôi vô quán nhậu. Quá nguy hiểm và bát nháo, những người không có nhu cầu và đang có việc gấp như tôi thì rất khó chịu” - Huỳnh Trường An, khách đi đường, chia sẻ.

Các quán nhậu ở đây còn ngang nhiên lấn chiếm, tận dụng vỉa hè để làm chỗ đậu, đỗ xe. Theo quan sát, mỗi quán nhậu tại đây đều có hẳn một đội ngũ nhân viên nam khoảng 5-7 người chuyên làm nhiệm vụ sắp xếp, dựng đỗ xe trên vỉa hè để khách hàng có thể yên tâm tận hưởng các cuộc vui. Một số quán còn ngang nhiên tận dụng luôn cả lề đường cho khách đậu ô tô, bất chấp các quy định, an toàn về giao thông.

Theo quan sát của chúng tôi, các quán đều có vạch kẻ giới hạn trên vỉa hè nhưng từ sau 21 giờ đến sáng, các vạch kẻ này thành không còn được các quán chấp hành.

DJ, nhạc, ánh sáng như quán bar

Các quán cạnh tranh bằng dàn âm thanh công suất khủng và các DJ chuyên nghiệp.

Bắt đầu khoảng 20 giờ, DJ của các quán trong trang phục nóng bỏng bắt đầu lên nhạc, mời gọi giới trẻ, còn các nữ nhân viên phục vụ mặc khá thoáng để thu hút khách teen.

Các nữ DJ nhún nhảy, lắc lư theo các bài nhạc. Các quán sẽ đổi ca DJ khoảng 2 tiếng một lần để đỡ nhàm chán cho các thực khách.

Ở dãy quán liền kề 286, một DJ nam làm thực khách phải vung tay, hò hét theo điệu nhạc và khói shisha.

Ngoài DJ, âm thanh, các quán beer club còn được trang bị hệ thống ánh sáng bắt mắt với đủ mọi kiểu đèn, màu sắc khác nhau, thu hút sự chú ý của người đi đường. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm