Cả xóm hoảng loạn bỏ nhà chạy vì đống rác đang đốt… phát nổ

Sáng 22-2, tại vườn nhà bà Lê Thị Khanh (đường Hùng Vương, TP Pleiku, Gia Lai) đã xảy ra một vụ nổ khiến một người đàn ông phải nhập viện cấp cứu vì bị bỏng nặng.

Theo lời kể của anh Nguyễn Văn Phi (sinh năm 1988), anh và ông Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1969, sống cùng phòng trọ) được gia đình bà Khanh thuê dọn rác phía sau vườn.

Hai người đã cào rác thành từng đống nhỏ rồi đốt. Khi đốt xong hai đống rác gồm lá cây và que củi, anh Phi đi chặt cây chuối, còn ông Hùng thì quay sang đốt đống rác do gia chủ gom lại từ trước (gồm các loại như lốp xe, cửa gỗ, bùi nhùi…).

Khi lửa vừa bùng lên được vài phút, anh Phi nghe một tiếng nổ lớn phía sau lưng nên giật mình quay lại thì thấy ông Hùng bị thương nặng bên đống rác bốc khói nghi ngút.

“Nghe tiếng nổ, tôi giật mình quay người lại thì thấy chú Hùng đang đứng cạnh đống rác trong tình cảnh quần áo rách rưới, lửa đang táp vào người. Tôi lật đật dập lửa trên người, cởi hết đồ rồi ẵm chú Hùng ra ngoài để mọi người đưa đi cấp cứu. Lúc ẵm chú ấy, tôi thấy khắp người chú bị bỏng rộp, lột cả da, tóc cháy hết” - anh Phi kể lại, giọng vẫn chưa hết bàng hoàng.

Hiện trường vụ tai nạn khiến người đàn ông phải nhập viện cấp cứu

Khi vụ nổ diễn ra, nhiều người sống cạnh nhà bà Khanh vì quá hoảng sợ nên đã vội vàng rời khỏi nhà, có người còn bỏ chạy quên cả khóa cổng.

Ông Hùng hiện bị bỏng nặng và được cấp cứu tại BV ĐH Y dược Hoàng Anh Gia Lai. Theo điều tra ban đầu của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Gia Lai, đống rác mà ông Hùng đốt có bình gas mini nằm lẫn bên trong. Ngọn lửa đã làm bình gas phát nổ khiến ông Hùng bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm