Cả trăm người sát phạt Poker trong khách sạn ở quận 3

Ngày 23-5, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an quận 3 mở rộng điều tra, xử lý những người liên quan đến hai ổ cờ bạc núp bóng dưới hình thức CLB Thể thao Poker vừa bị triệt phá.

Đây là tụ điểm đánh bạc do Đặng Văn Quý (45 tuổi, quê Đồng Nai) cầm đầu. Quý cùng hơn 30 người bị lập hồ sơ khởi tố về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Gần 100 người bị cảnh sát phát hiện ở tụ điểm đánh bạc được đưa về trụ sở để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: CA

Trước đó, cảnh sát hình sự Công an TP.HCM ập vào khách sạn Lotus (đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3) nơi ClB Bridge and Poker Sài Gòn Center được phép hoạt động công khai.

Tuy nhiên, gần 100 người đang mải mê sát phạt bên ba bàn Poker và trong một phòng VIP dưới hình thức đánh bài Poker quy đổi thanh phỉnh, ăn tiền.

Tụ điểm đánh bạc trá hình do Đặng Văn Quý cầm đầu. Ảnh: CA

71 người, trong đó có bốn người mang các quốc tịch nước ngoài như: Mỹ, Pháp, Phần Lan… bị công an tạm giữ cùng số tang vật gần 1 tỉ đồng cùng nhiều bộ bài, máy móc...

CLB Brigde và Poker Center thuộc Công ty CP Thể thao Trí tuệ Brigde & Poker Sài Gòn, có trụ sở chính tại tầng 8, nhà số 3 Phan Văn Đạt (phường Bến Nghé, quận 1). Một năm trước, CLB này đã được công nhận hoạt động bởi ban chấp hành hiệp hội thể thao Brigde và Poker Việt Nam.

Số tiền tang vật bị phát hiện lên đến gần 1 tỉ đồng. Ảnh: CA

CLB hoạt động từ 14 giờ đến 23 giờ hằng ngày, thu hút từ 30 đến 40 con bạc tham gia ở với 10 bàn Poker được bố trí ở sảnh chung cùng hai phòng VIP.

Trước khi chơi, các con bạc phải đổi tiền ra phỉnh có giá trị tương đương, các phỉnh có giá từ 10 đến 500 "chip" (đơn vị tính 1.000 đồng). Khi đổi phỉnh để sát phạt, khách phải chịu phí 10% (đổi 1.000 "chip" phải mất 1 triệu đồng). Tại phòng VIP, mức đổi phỉnh thấp nhất là 10 triệu đồng, tức 10.000 chip, tại sảnh các con bạc tham gia phải đổi phỉnh mức nhỏ nhất là 2 triệu đồng, tương đương 2.000 chip.

CLB Poker trá hình này hoạt động theo quy định suất, tức là sau 4 giờ các con bạc phải đổi phỉnh ra tiền và mua phỉnh lại từ đầu. Các con bạc khi đổi phỉnh phải nộp xâu cho Quý trên 10% số tiền đổi. Như vậy, mỗi ngày CLB này kiếm ít nhất 50 triệu đồng.

Quý khai CLB hoạt động từ khoảng tháng 4-2018 đến nay.

Trước đó, Công an TP.HCM đã triệt xóa hai tụ điểm đánh Poker ăn tiền quy mô núp bóng CLB Poker Đại Việt (số 105 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, quận 7); cũng thời gian này một tụ điểm khác tại quận Phú Nhuận cũng bị triệt xóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm