Cả trăm cảnh sát truy bắt kẻ cướp taxi

Sáng 14-4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với VKSND tỉnh Bình Thuận tổ chức khám nghiệm xe taxi loại bốn chỗ của hãng Mai Linh mang biển số 86A-029.22. Trưa cùng ngày, sau khi tài xế Phạm Tấn Khanh đã có thể nói chuyện được, các điều tra viên liền tiến hành lấy lời khai của anh này ngay tại BV Đa khoa Bình Thuận.

Trước đó, đêm 13-4, khi đang đậu xe ở vòng xoay cạnh Siêu thị Lotte Phan Thiết đón khách, tài xế Phạm Tấn Khanh được một thanh niên khoảng 30 tuổi, cao gần 1,7 m nhưng khá gầy, đội nón lưỡi trai che nửa khuôn mặt thuê chở đến thị trấn Lương Sơn (Bắc Bình), cách Phan Thiết khoảng 45 km.

Chiếc taxi Mai Linh bị kẻ cướp bỏ lại bên đường và nạn nhân đang điều trị tại BV Đa khoa Bình Thuận, trên người có ba vết đâm. Ảnh: PN

Khi xe chạy đến ngã ba Lương Sơn, người khách yêu cầu tài xế rẽ vào hướng xã Hòa Thắng là đoạn đường rất vắng. Xe tiếp tục chạy gần 3 km nữa thì anh ta yêu cầu dừng xe và tính tiền. Tài xế Khanh vừa chồm người bấm đồng hồ tính cước và mở cửa thông báo số tiền xe là 520.000 đồng thì bất ngờ bị người này móc dao ra đâm vào hông phải. Anh Khanh vội dùng tay vật ngã gã hành khách xuống đường thì bị đâm bồi thêm hai nhát vào vai và cánh tay.

Thấy máu ra quá nhiều, anh Khanh vừa chạy vừa kêu cứu. Lập tức tên cướp nổ máy xe quay đầu chạy ngược về hướng Phan Thiết. Dù kiệt sức tài xế Khanh vẫn cố gắng gọi điện thoại báo tin cho các đồng nghiệp, sau đó lết ra hướng quốc lộ 1A để nhờ người đưa đi cấp cứu. Tổng đài taxi Mai Linh Bình Thuận một mặt thông báo cho hàng chục tài xế taxi đang trên đường yêu cầu truy lùng chiếc xe, một mặt trình báo vụ cướp cho Công an tỉnh Bình Thuận.

Một sĩ quan CSGT thuộc Đội Tuần tra kiểm soát Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết thời điểm trên tổ tuần tra của anh đang kiểm tra xe trên quốc lộ 1A tại cầu Bằng Lăng (Hồng Sơn, Hàm Thuận Bắc) thì thấy một xe taxi Mai Linh chạy vụt qua với tốc độ rất nhanh. Khoảng hơn hai phút sau thì nhận tin có vụ cướp taxi, tổ CSGT lập tức lên xe truy đuổi. Lúc này hệ thống định vị của tổng đài taxi Mai Linh cũng liên tục thông báo qua bộ đàm hướng di chuyển của chiếc xe. Cuộc rượt đuổi kéo dài hơn 20 km (kể từ khi vừa phát hiện chiếc xe bị cướp tại bùng binh phía bắc TP Phan Thiết) thì chiếc xe mất dấu do đoạn này có bốn ngã rẽ. Tổ CSGT liền yêu cầu tổng đài thông báo hướng đi của chiếc taxi bị cướp nhưng khi lực lượng truy đuổi đến, tên cướp đã bỏ xe tẩu thoát. Xe taxi lúc này vẫn còn nổ máy.

Công an tỉnh Bình Thuận đã huy động cả trăm cảnh sát phong tỏa khu vực đường Đào Duy Từ (phường Phú Trinh) nơi kẻ cướp bỏ lại chiếc taxi nhưng hiện vẫn chưa tìm ra tên này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm