Cà Mau tiếp tục làm rõ vụ tiệm vàng Hoàng Khiêm nghi trốn thuế

Ngày 25-5, một nguồn tin riêng của PLO cho hay, Công an tỉnh Cà Mau đang thực hiện các thủ tục để điều tra vụ nghi trốn thuế gần 62 tỉ đồng tại Tiệm vàng Hoàng Khiêm ở thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. 

Nguồn tin trên cho hay, Công an đang truy tìm chứng cứ từ các cá nhân, tổ chức liên quan.

Từ năm 2011, Báo Pháp Luật TP.HCM đã đăng tải nhiều tin bài liên quan vụ tiệm vàng Hoàng Khiêm (ảnh: TRẦN VŨ).

Trước đó, đầu năm 2011, Chi cục thuế huyện Đầm Dơi kiểm tra định kỳ về thuế đối với tiệm vàng Hoàng Khiêm và phát hiện tiệm có doanh số cực khủng, có ngày bán ra cả ngàn lượng vàng. 

Hoàng Khiêm lúc này giải thích nguồn gốc số vàng bán ra là mua vàng từ trong người dân địa phương để chế tác thành vàng 9999 bán lại cho các Công ty vàng bạc đá quý ở TP.HCM. 

Đến tháng 8-2011, ông Lê Thanh Dư, khi đó là Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Đầm Dơi đã kết luận Hoàng Khiêm có dấu hiệu trốn thuế số tiền lên đến 61,6 tỉ đồng.

Dấu hiệu trốn thuế của Hoàng Khiêm được ông Dư lý giải là trong 3 năm, từ 2008 đến 2011, Hoàng Khiêm đã bán ra hơn 680.000 lượng vàng, doanh thu hơn 20.000 tỉ đồng (tương đương khoảng hơn 20 tấn vàng- PV). 

Hoàng Khiêm là tiệm vàng được nộp thuế khoán, mỗi tháng dưới 10 triệu đồng. Theo Luật thuế lúc bấy giờ, lý ra, khi có doanh thu tăng đột biến, Hoàng Khiêm phải báo cáo thuế và nộp thuế lại theo cách trực tiếp trên doanh thu. Nhưng Hoàng Khiêm đã sử dụng hóa đơn tự in, bán số vàng này mà không khai báo, nộp thuế theo quy định. 

Khi đó Chi cục thuế Đầm Dơi báo cáo về Cục thuế Cà Mau, chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an tỉnh để điều tra làm rõ dấu hiệu trốn thuế. 

Đến tháng 11-2011, Thanh tra tỉnh Cà Mau có kết luận Hoàng Khiêm có dấu hiệu trốn thuế khoảng 54 tỉ đồng. 

Năm 2015, vụ việc được chuyển cho Công an TP.HCM thụ lý giải quyết theo thẩm quyền. Và nay, Công an Cà Mau tiếp tục làm rõ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm