Cà Mau: Thân nhân người bị oan phản ứng VKS tỉnh

Không giống những lần xin lỗi oan khác, tại buổi xin lỗi hôm qua, ngay từ đầu không khí đã rất căng thẳng vì người thân của ông Nam phản ứng dữ dội, công kích mạnh mẽ những việc làm sai của cơ quan tố tụng. Theo họ, từ khi bị oan, ông Nam lâm vào cảnh tù tội, cơ sở sản xuất phá sản, con cái phải bỏ học, cha mẹ già lâm bệnh tật. Để đề phòng tình huống xấu, cảnh sát 113 phải điều động xe đậu sẵn ngoài sân. Những cán bộ kiểm sát cùng dự buổi xin lỗi cũng tỏ vẻ thẫn thờ trước những phản ứng dữ dội từ phía người bị oan.

Ông Phan Văn Lương - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Cà Mau đã thay mặt VKSND tỉnh xin lỗi, mong ông Nam chia sẻ, thông cảm và ghi nhận lời xin lỗi công khai của Viện đối với ông. Ông Nam ghi nhận lời xin lỗi của Viện trong tâm trạng vừa mừng vừa tủi. Ông đề nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi vu khống của người tố cáo ông theo Điều 122 BLHS.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, cuối năm 2005, vì thiếu vốn để mở rộng việc sản xuất kinh doanh rượu, ông Nam đã nhiều lần vay tổng cộng hơn 350 triệu đồng của bà S. với lãi suất 6%/tháng. Đến hạn trả nợ, ông Nam chỉ trả được tiền lãi. Bị thúc nợ, ông gán một sổ đất của người khác thế chấp cho ông để trừ bớt 100 triệu đồng tiền nợ; “bán” gần 2.500 m2 đất của ông cho bà S. trong khi đã mang giấy tờ đất đi thế chấp ở ngân hàng. Sau đó, ông Nam bị khởi tố, truy tố về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Cuối năm 2007, TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên ông không phạm tội với nhận định quan hệ giữa ông Nam và bà S. chỉ là quan hệ dân sự. Cuối tháng 4 vừa qua, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM cũng tuyên ông Nam trắng án.

Sau buổi xin lỗi, ông Nam cho biết VKSND tỉnh Cà Mau vừa gửi giấy mời ông đến thương lượng bồi thường oan. Trước đó, ông đã đề nghị khoản bồi thường lên đến hơn tám tỷ đồng.

ĐÀO HỒNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm