Cà Mau khởi tố chủ tàu chở 38 người vượt biên về quê ăn tết

Chiều 5-2, liên quan vụ đưa 38 người từ Malaysia về Cà Mau, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã ra Quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Cùng ngày, công an cũng ra Quyết định khởi tố bị can với Lê Văn Thảo (ngụ khóm 5, thị trấn Sông đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) về tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép

Bị can Thảo là thuyền trưởng đã trực tiếp thực hiện vụ đưa rước người nêu trên. 

Một con tàu cá ở Cà Mau bị phát hiện đã rước 34 người vượt biên hôm 3-2-2021 (Ảnh: Hoàng Giang).

Theo điều tra bước đầu, ông Thảo đã nhận lời rước 38 người Việt Nam về từ Malaysia từ một tàu cá của Malaysia.

Ông chở số người này về đến gần cửa biển Sông Đốc thì gọi điện thuê một đò dọc ra ngoài cửa biển, cách bờ 3 hải lý di chuyển số người trên vào bờ. 

Sáng 22-1, khi đò dọc đưa số người này vào bờ thì bị cơ quan chức năng phát hiện. Cả 38 người  ở các tỉnh thành khác nhau tại Việt Nam, đang lao động tại Malaysia. Do tình hình dịch bệnh họ không về quê ăn tết được bằng con đường hợp pháp nên thuê tàu cá vượt biên. 

Thực hiện phi vụ rước vượt biên này, ông Thảo được trả công 25 triệu đồng. Ông thuê đò dọc 1,2 triệu đồng để chở toàn bộ 38 người vào bờ, nhầm trách sự phát hiện của Biên phòng. 

Hiện, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Cà Mau đang cũng cố hồ sơ để tiếp tục khởi tố vụ án thứ 2 tương tự. Đó là vụ đưa rước 34 người vượt biên về Việt Nam từ Malaysia hôm 3-2-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm