BV Tâm thần Trung ương 2 trả lố 2,7 tỉ đồng

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai vừa có công văn đề nghị Đảng ủy Bệnh viện (BV) Tâm thần Trung ương 2 kiểm điểm tập thể, cá nhân sai phạm trong việc xây dựng tại BV này.

Việc kiểm điểm này căn cứ theo kết luận thanh tra của Bộ Y tế trước đó và kết luận giải quyết tố cáo với lãnh đạo đơn vị này của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai.

Theo kết quả thanh tra, trong quá trình xây dựng khoa dinh dưỡng và các hạng mục khác thuộc dự án đầu tư, xây dựng, nâng cấp, mở rộng BV, bảng xác định giá trị khối lượng công việc hoàn thành hợp đồng không ghi ngày tháng.

BV Tâm thần Trung ương 2, nơi có nhiều sai phạm khi xây dựng mở rộng. Ảnh: T.DŨNG

Chủ đầu tư không thương thảo, không thanh lý hợp đồng xây dựng. Nghiệm thu, đề nghị quyết toán công trình chưa đúng với khối lượng thực tế thi công của nhà thầu với số tiền chênh lệch trên 2,7 tỉ đồng.

Cụ thể, trong hạng mục lắp đặt đường dây trung hạ thế, hệ thống chiếu sáng, trạm biến áp..., nhà thầu lắp đặt thiết bị không đúng với xuất xứ đã được ký kết; chủ đầu tư thanh toán dư khối lượng hoàn thành thực tế.

Từ sai phạm trên, Thanh tra Bộ Y tế kiến nghị giảm trừ hơn 2,7 tỉ đồng; yêu cầu nhà thầu lắp đặt các thiết bị điện đúng với hợp đồng đã ký kết…

Ngoài ra, BV tận dụng nhà kho để nuôi chim yến nhưng khi không được phép nuôi, chưa giải quyết dứt điểm dẫn đến dư luận không tốt. BV buông lỏng quản lý các hợp đồng dẫn đến các nhà thầu thuê căn-tin, khu liên hợp thể thao, sân bóng đá mini nợ tiền thuê…

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai đề nghị tập thể và tám cá nhân của BV kiểm điểm nghiêm túc cho các sai phạm trên.

Các cá nhân bị kiểm điểm gồm giám đốc; hai phó giám đốc; trưởng phòng hành chính quản trị BV; trưởng phòng tài chính-kế toán; phó trưởng phòng kế hoạch tổng hợp; chủ tịch công đoàn và một nhân viên phòng hành chính quản trị của BV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm