Buôn ma túy vì biết tiếng Lào

Theo hồ sơ, Hương rời bản xuống TP Vinh hành nghề mại dâm kiếm tiền thì gặp Tâm-từng có 4 tiền án về tội đánh bạc. Tâm biết Hương nói thành thạo tiếng Lào nên Tâm nhờ Hương gọi điện sang Lào hỏi và đặt mua 3 bánh heroin.

Trưa 21-11-2013, Tâm đưa cho Hương số tiền 15.300 USD và đưa xe máy mang BSK 37B2-380.99 cho Tuyến để Tuyến chở Hương lên vùng Cửa khẩu Thông Thụ (huyện Quế Phong, Nghệ An) gặp người đàn ông mang quốc tịch Lào mua 3 bánh heroin (trọng lượng 1.000 gam).

Tối cùng ngày, khi Tuyến mang 3 bánh heroin trên về trên quốc lộ 48 (thuộc địa phận xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An), tổ công tác Công an TP Vinh bắt quả tang. Cùng lúc đó, Công an TP Vinh còn phát hiện Tâm, Hương đi trên xe ô tô con chạy phía sau xe máy của Tuyến nên bắt giữ.

Các bị cáo (từ phải qua trái) Nguyễn Thanh Tâm, Trần Hữu Tuyến, Lương Thị Hương đứng trước vành móng ngựa nghe tòa tuyên án. Ảnh: ĐẮC LAM

Trong vụ án này, đối với đối tượng người Lào bán heroin do không rõ danh tính, địa chỉ, nên không có cơ sở để điều tra làm rõ.

Tại phiên tòa, Hương thành khẩn khai báo còn Tuyến quanh co chối tội, Tâm cho rằng mình bị bắt oan. Luật sưa bào chữa cho Tâm đề nghị trả hồ sơ để điều tra lại vì chứng cứ buộc tội Tâm chưa thuyết phục.

HĐXX cho rằng, căn cứ lời khai của Hương và Tuyến, sự mâu thuẫn trong lời khai và căn cứ vào hồ sơ và các cuộc gọi điện thoại giữa các bị cáo và đối tượng người Lào, có đủ cơ sở buộc tội Tâm, Tuyến, Hương.

Tâm không thừa nhận hành vi phạm tội nên không được xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tuyến có bố mẹ là người công với cách mạng, Hương thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm