Buôn heroin để đổi đời, chồng lĩnh án tù chung thân, vợ 20 năm tù

Theo cáo trạng, do mối quan hệ từ trước, ngày 14-11-2013, người phụ nữ tên Hồng ở TP Vinh (Nghệ An) điện thoại nhờ Liên (huyện Quế Phong, Nghệ An) tìm mua 3 bánh heroin. Liên thông báo nội dung trên cho chồng là Hạnh và bàn bạc nhau đi buôn heroin để thoát nghèo.

Ngày 15-10-2013, Hạnh cùng Liên lên chòi rẫy của Nênh (41 tuổi, trú bản Mường Lống, xã Tri Lễ huyện Quế Phong) đặt mua heroin. Nênh điện thoại cho Lý A Xua (quốc tịch Lào) thì được biết còn hai bánh heroin, giá 5.000 USD/bánh. Hạnh dùng điện thoại của Nênh gọi cho Hồng và thống nhất giá bán 6.000 USB/bánh heroin.

 Các bị cáo trước tòa. Ảnh: ĐL

Sáng 17-10-2013, Hồng, Nênh, Liên, Hạnh gặp nhau tại phòng 206, khách sạn Thủy Ủy (thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong), kiểm tra 12.000 USD và bàn bạc việc giao nhận tiền, hàng. Tại đây người đàn ông tên Tuấn (không rõ địa chỉ nơi ở) gặp, trao đổi nhờ vợ chồng Hạnh giúp hoàn thành việc mua bán ma túy và hứa sẽ thưởng 15 triệu đồng. Đến 23g đêm 17-10, Hạnh chạy xe máy lên khu rừng Nậm Giải mua hai bánh heroin của người Lào. Liên hệ với Nênh, Nênh nói Hạnh chờ ở khu vực cầu Châu Tiến, sẽ có người đến nhận.

Đến 2g sáng ngày 18-10, có hai xe ô tô con chạy đến khu vực trên. Khi Hạnh đang giao túi đựng hai bánh heroin (trọng lượng 693,60 gam) thì lực lượng Công an tỉnh Nghệ An ập đến, bắt giữ Hạnh cùng tang vật. Hai chiếc xe trốn thoát. Liên và Nênh bị bắt ngay sau đó.

Trong vụ án này, theo lời khai của Hạnh, Liên và Nênh thì Xua (quốc tịch Lào) và Hồng, Tuấn đều không rõ địa chỉ nên cơ quan điều tra không có cơ sở để xác minh làm rõ, xử lý.

HĐXX nhận định, các bị cáo có hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, có bàn bạc, tổ chức, số lượng heroin lớn, gây mất an ninh trật tự, cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy các bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu, nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm