Buộc thôi việc phó phòng Xây dựng Đảng ‘mất tích'

Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình vừa ra quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Đỗ Gia Quyền, Phó Trưởng phòng Xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, vì tự ý nghỉ việc quá bảy ngày liên tục không có lý do.

Văn bản có chữ ký giống của ông Quyền lan truyền trên mạng.

Theo lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình, hành vi tự ý nghỉ việc của ông Đỗ Gia Quyền đã vi phạm Luật Cán bộ, công chức và nghị định của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quang Đông, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình, xác nhận từ ngày 16-10, ông Đỗ Gia Quyền (41 tuổi, phó trưởng Phòng Xây dựng Đảng, thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình) đã không đến cơ quan làm việc cũng không nêu lý do, trong khi đó điện thoại của ông này cũng luôn trong tình trạng “thuê bao không liên lạc được...”.
Tìm đến nhà riêng của ông Quyền trên đường Lý Thái Tổ, phường Quang Trung (TP Thái Bình), đại diện gia đình cho biết ông Quyền không có nhà.
Theo ông Đông, bản thân có nghe thông tin về việc ông Quyền nhận tiền để “chạy việc” cho một số người dân nhưng cơ quan này vẫn chưa nhận được văn bản đơn thư tố cáo cụ thể nào.
Hiện trên mạng xã hội có một số văn bản đánh máy, viết tay thể hiện một người tên là Đỗ Gia Quyền (Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình) hứa sẽ trả lại số tiền đã nhận nhưng khi người dân liên lạc theo số điện thoại trên giấy hẹn thì không được. Nhiều ý kiến cho rằng ông Quyền đang còn nợ hàng trăm triệu đồng do nhận của người dân nhưng chưa thu xếp được công việc như lời hứa.
Ông Quyền chính thức nhận công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy từ ngày 15-10-2010, trước đó công tác tại Ban Tổ chức Huyện ủy Đông Hưng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm