Bơi ra sông cứu bạn, nam sinh viên tử vong thương tâm

Chiều 4-8, người dân nuôi cá bè ở xã Đồng Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã cứu vớt và cấp cứu cho hai thanh niên bị đuối nước khi cùng nhóm bạn (đều là sinh viên Trường ĐH Cửu Long) tắm ở Sông Tiền. Tuy nhiên, hai thanh niên này đã không qua khỏi.

Nạn nhân được xác định là Trần Thiện Khiêm (21 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh) và Phan Vũ Lợi (25 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long).

Trước khi xảy ra sự việc cả nhóm sinh viên cùng nhau bắt chem chép ở đoạn sông này.

Theo một số sinh viên trong nhóm, sở dĩ xảy ra vụ việc đau lòng này là vì Khiêm đã dũng cảm bơi ra sông cứu Lợi và ba người bạn khác đang bị đuối nước nên đã bị dòng nước nhấn chìm dẫn đến tử vong.

Liên quan đến vụ việc, ngày 8-8, em TMN (21 tuổi, sinh viên Trường ĐH Cửu Long, ngụ huyện Long Hồ, là một trong những sinh viên được Khiêm cứu sống) kể lại: Khoảng 13 giờ ngày 4-8, N., Lợi, Khiêm cùng hơn 10 sinh viên Trường ĐH Cửu Long đến nhà bạn ở xã An Bình (huyện Long Hồ) chơi. Sau đó cả nhóm cùng đi ghe ra bãi bồi sông Tiền bắt chem chép và tắm sông. Không may, em bị hụt chân ở chỗ sâu.

“Thấy vậy Khiêm đã bơi ra kéo em vào bờ. Lúc này thì Lợi và hai bạn khác cũng bị hụt chân đang kêu cứu. Hai bạn đó sau đấy an toàn, riêng Lợi thì bị nước đẩy ra xa nên Khiêm tiếp tục bơi ra để cứu Lợi, tuy nhiên cả hai đã bị nước nhấn chìm”.

Cả nhóm liền tri hô và được người dân trên bè cá dùng ghe cứu vớt được Khiêm và Lợi vào bờ tiến hành sơ cứu. Tuy nhiên, cả hai đã tử vong tử trước khi đến bệnh viện.

Hiện hai nam sinh viên đã được gia đình an táng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm