Bộ trưởng Công an khen vụ truy bắt hai tử tù vượt ngục

Ngày 17-9, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an có thư khen Tổng cục Cảnh sát; Tổng cục An ninh; Công an TP Hà Nội và Công an các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Dương về việc tổ chức truy bắt hai đối tượng truy nã đặc biệt.

Chân dung 2 tử tù Thọ và Tình

Theo đó, Tổng cục Cảnh sát chủ trì phối hợp với Tổng cục An ninh, Công an TP Hà Nội và Công an các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Dương đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, truy bắt được Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình là hai tử tù trốn khỏi nơi giam giữ tại trại giam T16, Bộ Công an.

Đây là chiến công đặc biệt xuất sắc, thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm cao của công an các đơn vị, địa phương.

Bộ trưởng Tô Lâm nhiệt liệt biểu dương chiến công, thành tích xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương, đặc biệt là Cục Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm; một số đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục An ninh; Công an TP Hà Nội và Công an các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Dương.

Như đã đưa tin, rạng sáng ngày 17-9, tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) phối hợp với Công an Hòa Bình đã tổ chức vây bắt thành công tử tù trốn trại thứ hai là Nguyễn Văn Tình. 

Tình bị bắt vào khoảng hơn 1 giờ sáng cùng ngày, khi đang trốn tại khu vực gần Hang Kia – Pà Cò, Mai Châu, Hòa Bình. Đây cũng là một trong những điểm nóng về ma túy.

Trước đó, chiều tối ngày 16-9, Cục Cảnh sát hình sự cũng tổ chức vây bắt thành công Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt) khi tử tù này đang trên taxi lẩn trốn tại khu vực huyện Nam Sách, Hải Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm