Bộ trưởng biểu dương ban chuyên án bắt 130 bánh heroin

Chiều 21-3, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, chúc mừng và biểu dương chiến công của Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy (C47) cùng các lực lượng chức năng đã phá thành công hai đường dây vận chuyển ma túy, thu giữ 130 bánh heroin tại Lương Sơn, Hòa Bình ngày 18-3 vừa qua.

Bộ trưởng biểu dương ban chuyên án bắt 130 bánh heroin ảnh 1
Bộ trưởng Tô Lâm xem chiếc xe mà nghi can chở 100 bánh heroin bị bắt giữ. Ảnh: Ngọc Bảo

Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng đấu tranh với tội phạm ma túy là mặt trận rất nguy hiểm, đặc biệt là trên tuyến quốc lộ 6 từ Sơn La về Hà Nội được cho là tuyến đường trọng điểm về ma túy.

“Đây là tuyến đường lực lượng cảnh sát ĐTTP về ma túy phải tập trung công sức, phối hợp với các địa phương giải quyết không để tội phạm ma túy hoạt động” - ông đề nghị.
“Bộ Công an xác định chúng ta phải tuyên chiến với tội phạm ma túy, bởi đây là tội phạm rất nguy hiểm, là nguồn gốc của các loại tội phạm khác. Nếu chúng ta xử lý được tội phạm ma túy thì sẽ kéo giảm được các loại tội phạm khác như giết người, giết người hàng loạt, ngáo đá, trộm cắp, cướp... Theo thống kê có 70%-80% các loại tội phạm có nguyên nhân là vì ma túy. Trong trại giam số lượng đối tượng giam giữ liên quan đến ma túy chiếm tới 80%” - ông chỉ rõ.
Chia sẻ những khó khăn lực lượng ma túy phải đối mặt, ông Lâm cho biết Bộ chủ trương tập chung chỉ đạo, tập trung phương tiện, lực lượng và ưu tiên tăng cường biên chế cho lực lượng cảnh sát ĐTTP về ma túy.

Bộ trưởng biểu dương ban chuyên án bắt 130 bánh heroin ảnh 2
Tang vật heroin công an thu giữ trong chuyên an. Ảnh: Ngọc Bảo

“Đấu tranh với tội phạm ma túy còn gay go và rất quyết liệt, nếu không tấn công mạnh tội phạm thì tội phạm sẽ phát triển, điều này vô cùng nguy hiểm. Nhưng điều quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sĩ và người dân. Mua bán ma túy thường đối mặt với án tử hình nên các đối tượng rất manh động, liều lĩnh vì đằng nào cũng chết”.

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 18-3 Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy (C47, Bộ Công an) phối hợp với công an các địa phương triệt phá hai vụ vận chuyển trái phép chất ma túy tại trạm thu phí quốc lộ 6, thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình, thu giữ 130 bánh heroin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm