Bố tâm thần giết con gái dã man

Đã ba ngày trôi qua (10-13/7) người dân xóm Nà Vanh, huyện Mai Châu, Tỉnh Hòa Bình vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi kể lại vụ việc chị Phạm Thị H (SN 1985) bị chính người cha ruột của mình là ông Phạm Bá T (SN 1957) sát hại bằng những nhát cuốc chí mạng lên đầu và trán.
Sự ra đi của H quá bất ngờ, đây không chỉ là nỗi đau cho người mẹ già ở lại (bà Ngần Thị D, SN 1960) mà còn khiến bà con trong thôn ai ai cũng đều thấy xót thương trước số phận không may mắn của H, một cô gái trẻ ngoan hiền, lương thiện, luôn sống chan hòa biết kính trên nhường dưới.
Nhìn vào di ảnh của chị Phạm Thị H bà con trong xóm Nà Vanh ai nấy cũng đều xót thương.
Nhìn vào di ảnh của chị Phạm Thị H bà con trong xóm Nà Vanh ai nấy cũng đều xót thương.
Người cha giết con bị mắc bệnh tâm thần
Tìm đến căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm, giờ đây bao phủ xung quanh chỉ là những bầu không khí ảm đạm, u buồn cùng với những tiếng khóc nghẹn thỉnh thoảng lại cất lên như vừa trách móc, vừa xót thương. Ngồi bên dưới chiếc tủ màu cũ kỹ, nơi đặt di ảnh cô con gái vừa ra đi, bà D khẽ gạt nước mắt kể lại:
“Tôi và ông T lấy nhau chỉ sinh được con H là đứa con gái duy nhất. Gia đình chúng tôi khó khăn lắm, chủ yếu làm nghề nông để sinh sống nhưng chẳng bao giờ chúng tôi để con phải nhịn đói, nhịn mặc. Năm 2004, H cưới thằng D (chồng chị H-Lương Văn D, SN 1982, Thanh Hóa) nhưng do chồng nó nghiện ngập, phải sống trong cực khổ nên đến năm 2012 hai người đã quyết định ly hôn (Hai vợ chồng chị H lấy nhau sinh được một người con gái, sau vợ chồng H ly hôn thì con gái được ông bà nội nuôi dưỡng).
Bà D khóc cạn nước mắt trước vụ việc đau lòng xảy ra trong gia đình mình.
Bà D khóc cạn nước mắt trước vụ việc đau lòng xảy ra trong gia đình mình.
Sau khi ly hôn H quay về nhà sống cùng vợ chồng chúng tôi, biết cuộc sống của bố mẹ gặp không ít khó khăn, thêm một người lại phải lo thêm một miệng ăn nên H đã xin cho đi xuất khẩu lao động sang nước ngoài để kiếm tiền lo trang trải cuộc sống gia đình. Những năm H xa nhà, ông T bỗng nhiên đổ bệnh thỉnh thoảng mất trí nhớ và không biết mình đang làm việc gì. Thấy thế tôi đã bán trâu vay mượn thêm tiền để đưa ông ấy đi khám bệnh. Kết quả khám bệnh bác sĩ cho biết ông T bị tâm thần.
Nghĩ chồng về nhà thỉnh thoảng uống thuốc chắc có thể sẽ điều trị được nên tôi đã đưa ông ấy về, nhưng sau khi về nhà tình trạng của bệnh càng ngày càng trở nên nặng hơn. Nhiều hôm tôi đã phải khóa trái cửa để ông D không ra được bên ngoài gây phiền phức cho hàng xóm, láng giềng.
Sau 4 năm đi xuất khẩu lao động, H quay về dồn tất cả tiền kiếm được dựng lại ngôi nhà cấp 4 cho vợ chồng chúng tôi, đồng thời lo chữa bệnh cho bố. Nó khổ từ nhỏ lớn lên cũng chưa bao giờ được sống sung sướng cả”.
H bị bố giết hại khiến ai nấy cũng bàng hoàng, xót thương
Những người hàng xóm của nạn nhân cho biết, lúc xảy ra vụ việc (khoảng 14h, ngày 10/7) họ bỗng nhiên nghe tiếng H kêu cứu thất thanh trong nhà: “Cứu… cứu… bố giết người, bố giết người”, sau đó họ cùng nhau chạy sang nhưng cửa đã bị khóa trái bên trong, họ chỉ còn biết cách phá cửa để vào phía bên trong để cứu H nhưng mở được cửa ra thì đã quá muộn. Họ thực sự bàng hoàng khi trông thấy cảnh tượng H nằm thoi thóp trên vũng máu.
Bà con hàng xóm đến gửi lời chia buồn, động viên với bà D trước vụ việc.
Bà con hàng xóm đến gửi lời chia buồn, động viên với bà D trước vụ việc.
“Sáng hôm đó tôi vẫn thấy cô H đi cấy, đến trưa về nhà chưa kịp ăn uống gì đã vội vàng chạy đi mua thuốc cho bố, nhưng vừa ra khỏi nhà được khoảng 20m cô H quay lại lấy khẩu trang. Sau đó thì sự việc đau lòng xảy ra”. một nhân chứng kể lại.
“Buổi sáng hôm xảy ra vụ việc ông D liên tục quát tôi hôm nay phải thả trâu lên trên đồi, không được ở nhà. Tôi nghĩ cũng chẳng phải chuyện gì xa lạ vì thỉnh thoảng ông ấy lại phát bệnh như vậy nên cũng nghe theo. Đến chiều cho trâu về đến đã thấy công an đưa ông ấy đi rồi, còn con H nằm trong vũng máu dưới đất. Giá như hôm đó tôi không thả trâu lên đồi thì sự việc đâu ra nông nỗi này...”, bà Ngần Thị D cho hay.
Ông Phạm Bá Tha (Trưởng thôn) cho hay: “Chú T sống không hòa đồng với mọi người trong xóm, ngay cả lúc chưa mắc bệnh chú ấy đã sống như vậy rồi. Dường như chú T sống không được lòng một ai trong thôn cả. Nhưng cháu H lại khác, H được rất nhiều người quý mến vì vừa xinh xắn, nhanh nhẹn, chăm chỉ sống lại biết kính trên nhường dưới. Sự ra đi của H khiến chúng tôi quá bất ngờ và đau xót”.
Đại diện công an xã Piềng Vế cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo từ phía người dân về vụ việc lực lượng công an xã đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khống chế và bắt giữ đối tượng, đồng thời báo luôn cho cấp trên được biết.
Tại hiện trường, chiều cùng ngày lực lượng chức năng cũng đã tiến hành khám nghiệm tử thi và bắt khẩn cấp hung thủ Phạm Bá T về hành vi “giết người”.
Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tiến hành điều tra để củng cố hồ sơ, sớm đưa hung thủ ra xét xử trước pháp luật.

Theo kienthuc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm