Bộ Công an: Xăng giả của Trịnh Sướng có thể gây hỏng xe

Tại cuộc họp báo chiều 26-6, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an, cho biết kết quả giám định xăng giả trong vụ án Trịnh Sướng và đồng phạm xác định các mẫu xăng giả, kém chất lượng khi đưa vào sử dụng sẽ gây ảnh hưởng hiệu suất động cơ và có thể gây hỏng động cơ.

Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an.

Tuy nhiên, công an chưa có đủ cơ sở để kết luận các vụ cháy xe trong thời gian qua có nguyên nhân từ xăng giả của đường dây này.

Hiện vụ án đang được điều tra, nhưng bước đầu có thể khẳng định hành vi phạm tội của đường dây diễn ra tinh vi khiến việc xử lý gặp nhiều khó khăn.

Cũng theo công an, để có thành phẩm bán ra thị trường, các nghi phạm trong đường dây đã pha trộn dung môi vào xăng kém chất lượng cộng thêm chất kích RON, chất tạo màu để tạo ra xăng E5 RON 92 và RON 95 giả.

Trước đó, từ ngày 28-5 đến 2-6, hàng trăm cảnh sát đồng loạt khám xét sáu điểm ở TP.HCM, TP Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng của ông Trịnh Sướng và các đồng phạm. Động thái này diễn ra sau khi Công an Đăk Nông phát hiện ba cửa hàng bán xăng giả, trong đó có một cây xăng của đại gia này.

Khai với cảnh sát, ông Sướng và các đồng phạm thừa nhận đã bán ra thị trường khoảng 19,5 triệu lít xăng giả với giá thấp hơn thị trường 7.000-10.000 đồng mỗi lít, thu lợi bất chính hơn 130 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm