Bộ Công an vây bắt một vụ khai thác gỗ lậu

Vào khoảng 4h sáng 27-4, Cục Cảnh sát môi trường đã phối hợp với Văn phòng cơ quan CSĐT và Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) bắt quả tang các đối tượng đang vận chuyển trái phép lâm sản (gỗ) gồm 2 xe ô tô BKS 61C-07270 và 61L-3057 tại khu vực thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông.

Khi làm việc với lực lượng Công an, các đối tượng khai số gỗ trên là của đối tượng Phan Hữu Phượng (biệt danh Phượng râu), được vận chuyển từ khu vực lán trại thuộc Tiểu khu 464, thuộc lâm phần của Vườn Quốc gia Yok Đôn, gần đồn biên phòng 747 (Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Đắk Lắk).

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường, cử cán bộ phong tỏa khu vực Tiểu khu 464 và phát hiện một lán trại có diện tích khoảng 150m2. Nơi lán trại này đang tập kết hai xe máy độ chế, ba xe máy kéo, bốn xe reo, máy cưa, dầu... 

Ngoài ra, gần khu vực lán trại nói trên, lực lượng chức năng còn phát hiện 1 bãi đất trồng để tập kết, phân loại gỗ. Bước đầu, lực lượng chức năng nghi vấn các đối tượng đã lấy gỗ từ nơi khác về để tập kết, phân loại.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã triệu tập bốn người về khu vực lán trại để lấy lời khai. Riêng đối tượng Phượng đã được đưa về trụ sở công an để lấy lời khai.

Có mặt tại hiện trường, ông Ninh Văn Vịnh, Hạt phó hạt kiểm lâm Buôn Đôn cho biết, từ ngày 10 đến 27-4, Hạt không xác nhận bất cứ hồ sơ nào cho ông Phượng vận chuyển lâm sản. 

Còn theo ông Cao Hữu Tùng, Đồn trưởng Đồn biên phòng 747, khu vực lán trại, bãi tập kết gỗ của ông Phượng nằm trên lâm phần của vườn Quốc gia Yok Đôn. Do đây là khu vực biên giới nên được Đồn 747 quản lý. Khoảng 5-6 năm về trước, ông Phượng có đăng ký vào khu vực lán trại trên để trông coi gỗ thu mua đấu giá và thời gian gần đây vẫn thường xuyên vào khu vực này.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm