Bộ Công an có kết luận bổ sung vụ lừa đảo hơn 10.000 người

Ngày 20-2, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C01) hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án Nguyễn Hữu Tiến cùng đồng phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, trong thời gian từ tháng 12-2015 đến tháng 7-2018, Nguyễn Hữu Tiến (36 tuổi, trú huyện Bình Chánh, TP.HCM) cùng các đồng phạm thành lập bốn công ty: Công ty cổ phần Đầu tư Thiên Rồng Việt, Công ty cổ phần OTCMAX, Công ty cổ phần VNCOINS và Công ty cổ phần ALLUNEE.

Trong đó, Tiến giữ vai trò chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Thiên Rồng Việt và Công ty OTCMAX.

Sau khi thành lập, nhóm bị can đưa ra thông tin không đúng sự thật về hoạt động của những công ty trên nhằm lừa dối, lôi kéo các nhà đầu tư tham gia góp.

Cụ thể, nhóm này sử dụng mạng Internet, tạo lập các trang web như “thienrongviet.com, otcmax.vn, vncoin.vn” để quảng bá hình ảnh, in ấn các tạp chí, ấn phẩm.

Tinh vi hơn, các bị can tổ chức nhiều buổi hội thảo, hội nghị khách hàng, đưa ra các thông tin không đúng sự thật về các dự án đầu tư, hứa hẹn trả lãi suất cao, hoa hồng hấp dẫn, tạo dựng lòng tin, huy động nhà đầu tư góp vốn vào công ty theo hình thức đa cấp.

Tuy nhiên, theo công an, về thực chất, Nguyễn Hữu Tiến và các đồng phạm đã lấy tiền của các nhà đầu tư sau để trả một phần gốc và lãi cho các nhà đầu tư trước trong thời gian ban đầu.

Sau đó, những người này không trả lãi và hoa hồng nữa mà chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư.

Bằng thủ đoạn trên, nhóm của Tiến đã lôi kéo hơn 10.000 nhà đầu tư tham gia với tổng số tiền hơn 460 tỉ đồng.

Trong đó, các bị can khai nhận đã chiếm hưởng số tiền hơn 40 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm