Bình Thuận: Lộ mặt kẻ giả danh “thanh tra Bộ Công an”

>> Bình Thuận: Một “cán bộ công an” bị tố cáo hiếp dâm

>> Đã lần ra manh mối từ chiếc ôtô gây án

>> Thêm nhiều nạn nhân tố cáo

Người đàn ông trên bị nhiều tố cáo đã vòi vĩnh nhiều lái xe để ăn tiền vì bị bắn tốc độ, vay tiền của nhiều người không trả và còn hiếp dâm.

Hôm qua (22-7), một nguồn tin cho biết cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã xác định được đó là Nguyễn Văn Cường, sinh năm 1975, ngụ phường Thanh Hải, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Và Cường từng có tiền án, tiền sự.

Theo bản án của TAND tỉnh Bình Thuận, năm 1993, Cường từng bị Công an tỉnh Bình Thuận bắt giam sáu tháng vì có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân, sau đó bị xử lý hành chính. Đến năm 1997, với vỏ bọc là chủ hai chiếc xe tải, Cường đã dễ dàng chiếm được tình cảm của bà TTD, một phụ nữ chủ một khu du lịch ở Mũi Né. Bằng thủ đoạn dùng điện thoại loại đồ chơi của trẻ em tự bấm cho chuông reo rồi nghe điện thoại thông báo những vụ xe bị tai nạn, Cường đã “mượn”được của bà D. 14 triệu đồng.

Cường còn vào vai một Việt kiều Úc thành đạt tên là Soplist, Giám đốc Công ty International ở Sydney để tiếp cận bà LTN, chủ một quán ăn ở Phan Thiết, lớn hơn Cường cả chục tuổi. Lấy cớ chờ rút tiền ngân hàng, Cường đã nhiều lần mượn của bà N. 7,5 triệu đồng để tiếp “đối tác” và khách ở các “bộ, ngành” về thăm. Bà N. còn phải chạy bở hơi tai để mua đồng hồ, ly tách các loại để Cường làm quà biếu cho “các anh trên bộ”.

Trong thời gian quen bà D., tháng 8-1997, Cường chở bà D. bằng xe Dream II từ Phan Thiết về Hàm Thuận Nam. Đến khu vực xã Hàm Kiệm, phát hiện xe tải biển số 33H-1379 do anh Phạm Thanh Nam điều khiển cùng chiều, Cường liền vọt qua mặt cúp đầu xe chặn lại giữa đường.

Cường dựng chuyện xe tải này trước đây đã va quẹt Cường làm bị thương và hư xe nên buộc phải bồi thường, nếu không chiếc xe này sẽ bị công an bắt. Tài xế Phạm Thanh Nam đành móc hết tiền túi đưa cho Cường. Sau đó, nghi ngờ mình bị trấn lột nên anh Nam đến trụ sở Công an huyện Hàm Thuận Nam trình báo. Cuối tháng 9-1997, Cường bị bắt và bị kết án năm năm tù giam về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

Hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Thuận vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ các vụ việc mà Cường bị tố cáo.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm