Bình Thuận kêu gọi người dân hợp tác dẹp 'tín dụng đen'

Ngày 10-10, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), cho biết đang kêu gọi những ai từng là nạn nhân vay tiền lãi suất cắt cổ, liên quan đến đường dây cho vay nặng lãi đến cơ quan công an hợp tác, trình báo.

Hai thanh niên và tang vật liên quan đến đường dây tín dụng đen. Ảnh: DT

Trước đó trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam xuất hiện nhiều tờ rơi với nội dung cho vay tiền cực kỳ đơn giản. Người dân chỉ cần có sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân và không phải thế chấp bất cứ tài sản gì. Đặc biệt số tờ rơi này đều được rải vào ban đêm.

Công an thị trấn Thuận Nam đã chủ động lên kế hoạch mật phục triệt phá đường dân “tín dụng đen” này.

Đến chiều 8-10, lực lượng cảnh sát đã ập vào một quán cà phê bắt quả tang Nguyễn Tuấn Anh và Phan Thế Thắng (đều 26 tuổi và cùng ngụ Thanh Hóa).

Qua khám xét, cảnh sát tạm giữ nhiều chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, số tiền 17 triệu đồng và một xe máy.

Bước đầu cả hai thừa nhận cho vay tiền với lãi suất hơn 20%/tháng và đã hoạt động một thời gian dài tại các xã Hàm Kiệm, Hàm Cường, Hàm Minh và thị trấn Thuận Nam…

Cả hai thuê phòng trọ tại phường Phú Tài, TP Phan Thiết và hoạt động chính tại địa bàn huyện Hàm Thuận Nam.

Công an thị trấn Thuận Nam đã chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật và phương tiện thu giữ được về Công an huyện để xử lý theo thẩm quyền.

Cơ quan điều tra kêu gọi các nạn nhân đã vay tiền của đường dây này sớm trình báo với cơ quan công an nhằm củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm