Bình Thuận: Bắt giam một đại gia dùng xe hơi cán người

Hôm qua (30-1), tin từ Công an Bình Thuận cho biết đã bắt giam ông Phạm Quang Minh, chủ Công ty Minh Vy - một đại gia trong ngành xuất khẩu thanh long ở Bình Thuận vì có dấu hiệu giết người. Cơ quan điều tra cũng tạm tha bốn đối tượng khác có liên quan sau khi lấy lời khai.

Được biết, do mâu thuẫn trong làm ăn, ông Minh gây gổ với ông Lê Ngọc Hiếu, Giám đốc DNTN Xuất khẩu thanh long Ngọc Hiếu tại Hàm Minh (Hàm Thuận Nam). Tối 19-1, ông Minh lái xe Jolie biển số 52X-2456 chở bốn thanh niên đến gây hấn. Nhóm người này đã xông vào đập cửa xí nghiệp chế biến thanh long của ông Hiếu. Anh ruột ông Hiếu là ông Lê Ngọc Hồ ở đối diện nhà ra can ngăn và bị Minh lái xe cán thẳng qua người rồi bỏ chạy.

Nạn nhân Lê Ngọc Hồ bị gãy cột sống, gãy ba xương sườn, lủng phổi, bể xương chậu, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), đã được mổ cột sống và qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, các vết thương bước đầu được đánh giá rất nghiêm trọng, có thể gây tàn phế suốt đời. Ông Hồ hiện là bí thư chi bộ thôn Minh Thành, xã Hàm Minh.

Theo ông Lê Ngọc Hiếu, đầu tháng 12-2008, ông Phạm Quang Minh cùng với một nhóm khoảng 10 thanh niên đi trên hai xe hơi đến gia đình ông. Sau khi đập phá bàn ghế, ly tách, ông Minh đã lao đến đấm vào mặt ông Hiếu. Nhờ đứng cạnh cầu thang nên ông Hiếu chạy thoát lên lầu, dùng điện thoại gọi công an và tri hô. Nhóm người này bỏ đi sau khi đe dọa sẽ quay trở lại.

Tường trình tại cơ quan điều tra, ông Lê Ngọc Hiếu cho biết ông thường xuyên thuê xe container của Công ty Minh Vy (Hàm Thuận Nam) của ông Minh để vận chuyển hàng sang thị trường Trung Quốc. Tháng 11-2008, ông hợp đồng xe của Công ty Minh Vy với giá 50 triệu đồng/chuyến. Trong hợp đồng quy định rõ nếu phương tiện vận chuyển bảo quản hàng không bảo đảm chất lượng thì phải bồi thường thiệt hại. Chuyến hàng trên do xe hư nên Công ty Minh Vy đã bị nơi nhận hàng phía Trung Quốc buộc bồi thường gần 15 triệu đồng. Và kể từ đó, ông Hiếu liên tục bị ông Minh đe dọa.

Theo một nguồn tin, sau khi có hành vi lái xe cán người như trên, cả ông Minh và phương tiện đều không bị xử lý cho đến khi Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an tỉnh Bình Thuận vào cuộc. Hiện chiếc xe gây án đã bị tạm giữ.

VŨ THỊ KIM OANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm