Bình Dương: Nhóm tín dụng đen hành hạ con nợ để ép trả tiền

Ngày 3-5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa bắt giữ Đồng Văn Thắng (34 tuổi), Nguyễn Văn Sơn (24 tuổi) và Bùi Quang Đông (21 tuổi, cùng tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Tại cơ quan công an, Thắng khai nhận hành vi cho vay nặng lãi của mình.

Theo điều tra, từ cuối năm 2017, Thắng đến tạm trú tại phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một và hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên. Trong thời gian cho vay nặng lãi, Thắng thuê thêm Sơn và Đông để phụ việc.

Khi người vay không có khả năng trả nợ hoặc trả chậm, nhóm người này sẽ đe dọa, chửi bới, đánh đập và ném chất bẩn vào nhà để khủng bố tinh thần bắt con nợ trả.

Giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi được thu giữ tại nhà Thắng.

Cuối tháng 4-2019, khi nhóm của Thắng đang đánh bà Cao Lan T., ngụ xã Phú Chánh (thị xã Tân Uyên, Bình Dương) để ép người này trả nợ thì bị cơ quan công an bắt quả tang. Khám xét nơi ở của Thắng, lực lượng Công an thu giữ nhiều hồ sơ, giấy vay nợ, sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân và một cuốn sổ ghi nợ.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định Thắng đang cho 30 người vay nợ với mức lãi suất cao hơn 13,4 lần mức lãi suất pháp luật quy định. Qua đó, thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm