Bình Dương: Nhận cú điện thoại mất 2 tỉ đồng

Chiều 8-11, Công an tỉnh Bình Dương có báo cáo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn từ đầu năm đến nay. Công an xác định nhóm tội phạm lừa đảo với thủ đoạn giả danh công an, VKS và lừa đảo nhận quà qua mạng xã hội đang nổi lên.

Theo công an, thời gian qua Bình Dương xảy ra 11 vụ lừa đảo với chiêu thức trên, với số tiền bị chiếm đoạt 14 tỉ đồng.

 “Lệnh tạm giam” do nhóm tội phạm lừa đảo gửi nạn nhân. 

Cụ thể, trường hợp của bà LTH (trú phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, Bình Dương). Ngày 5-6, bà H. đang ở nhà thì nhận một cuộc điện thoại với nội dung là bà đang nằm trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy, rửa tiền và trốn thuế đang bị cơ quan công an điều tra.

Sau đó nhóm lừa đảo hướng dẫn “nếu không tin thì chị bấm phím số 9 để rõ hơn”. Khi bà làm theo thì trong điện thoại xuất hiện giọng nam, xưng là Công an TP.HCM và cho biết "có đủ bằng chứng để bắt".

Sau đó nhóm lừa gửi lệnh khởi tố, lệnh bắt tạm giam ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, địa chỉ của bà H.

Lo sợ và để chứng minh sự trong sạch, bà đã ra ngân hàng chuyển vào tài khoản của bọn lừa đảo tổng cộng hơn 2 tỉ đồng.

Ngoài ra, các nhóm tội phạm là đối tượng người nước ngoài câu kết với người Việt Nam sử dụng Facebook, Zalo để kết bạn, đa số phụ nữ, hứa tặng quà, hứa kết hôn… Sau đó nhóm lừa đảo lấy những lý do hợp lý yêu cầu bị hại chuyển tiền sau đó chiếm đoạt. Đến nay Công an tỉnh Bình Dương xảy ra chín vụ với số tiền là 8 tỉ đồng.

Về những vụ án mại dâm, công an xác định thông qua các mạng xã hội như Zalo, Facebook nhiều đối tượng đã lợi dụng tiếp cận bị hại đưa vào nơi vắng, khách sạn, nhà nghỉ để gây án, hiếp dâm, cướp tài sản. Tội phạm hiếp dâm người dưới 16 tuổi có xu hướng tăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm