Bình Dương: Giám đốc một công ty bất động sản bị bắt

Công an tỉnh Bình Dương vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Tuấn Linh (31 tuổi, quê ở Kiên Giang) và Lê Minh Nhựt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người dân từng căng băng rôn tố cáo công ty Ba Thành Phát lừa đảo. Ảnh: KD

Linh là Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển địa ốc Ba Thành Phát (Công ty Ba Thành Phát), có địa chỉ tại đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương). Còn Nhựt là Phó Giám đốc  kinh doanh của công ty này.

Theo cơ quan công an, giữa năm 2018 Linh, Nhựt và một số người khác góp vốn mua 21 lô đất với tổng cộng gần 98 ngàn mét vuông tại xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương), để thành lập dự án Thành Phát City 1.

Sau đó, công ty này vẽ sơ đồ phân lô, tách 21 thửa đất trên thành 464 nền và làm thủ tục xin phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng dự án.

Nguyễn Tuấn Linh thời điểm chưa bị bắt. Ảnh: CA

Trong thời gian chờ xin chủ trương của các cơ quan chức năng, Linh đã tự đặt tên dự án là Khu nhà ở Thành Phát City 1 rồi rao bán.

Tổng cộng, công ty Ba Thành Phát đã ký hơn 205 hợp đồng thỏa thuận về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất. 

Tuy nhiên, tháng 4-2019 phía Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương không chấp thuận chủ trương của dự án này, do khu đất này không phù hợp quy hoạch xây dựng.

Dự án Thành Phát City 1 vẫn chỉ là khu đất trống. Ảnh: KD

Sau đó, công ty Ba Thành Phát đã trả lại tiền cho 165 khách hàng. Hiện còn 40 khách hàng chưa được trả lại tiền. Tổng số tiền công ty này đang chiếm đoạt là hơn 15 tỉ đồng.

Ngoài ra, ở một dự án khác tại phường Hòa Lợi (thị xã Bến Cát, Bình Dương), Linh còn tự ý phân lô bán cho người dân khi chưa được phê duyệt chủ trương. Tổng số tiền chiếm đoạt của 3 người dân khác là gần 2 tỉ đồng.

Tổng cộng, đã có 43 người dân làm đơn tố cáo công ty Ba Thành Phát lừa đảo với số tiền lên đến gần 17 tỉ đồng.

Trước đó, vào tháng 11-2020 hàng chục người dân đã kéo đến trước trụ sở Công ty Ba Thành Phát, có địa chỉ tại đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) căng băng rôn tố cáo công ty này lừa bán dự án "ma". Sau đó, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm