Bình Dương: Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc SP Land bị bắt

Ngày 26-1, cơ quan điều tra, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Lê Thị Thanh (34 tuổi, HKTT tại xã An Điền, thị xã Bến Cát) và ông Châu Quốc Tèo về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khu dự án công ty SP Land vẽ vẫn chỉ là khu đất trống. Ảnh: LÊ ÁNH

Bà Thanh là Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư & phát triển địa ốc SP Land (công ty SP Land), còn ông Tèo là Phó Giám đốc công ty này.

Theo cơ quan điều tra, tháng 8-2020 cơ quan điều tra đã tiếp nhận 35 đơn tố cáo công ty SP Land vẽ dự án ma bán đất cho người dân. Tổng số tiền công ty này chiếm đoạt của người dân hơn 14 tỉ đồng.

Trước đó, vào tháng 8-2020 PLO đã phản ánh hàng loạt người dân mà chủ yếu là công nhân, đã căng băng rôn tố cáo công ty SP Lan vẽ dự án lừa đảo người dân. Những người căng băng rôn yêu cầu công ty này trả lại tiền.

Bà Thanh cam kết trả lại tiền nhưng không thực hiện. Ảnh: LÊ ÁNH

Sau đó, bà Thanh cũng đứng ra cam kết nhiều lần với người dân là sẽ trả lại tiền. Tuy nhiên, qua nhiều lần hứa hẹn bà Thanh vẫn không chịu trả tiền cho người dân. Sau đó, người dân làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Theo ghi nhận, vào cuối năm 2018 công ty SP Land tự thành lập dự án KDC An Điền 1, An Điền 2 (xã An Điền, thị xã Bến Cát, Bình Dương), có tổng cộng 136 nền đất với tổng diện tích 2 khu đất là hơn 2 ha.

Cơ quan điều tra tiếp nhận đơn tố cáo của người dân. Ảnh: LÊ ÁNH

Mặc dù, chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý nhưng công ty này đã mở bán ồ ạt cho người dân với giá khoảng hơn 400 triệu đồng 1 lô đất.

Hiện tại, bà Thanh và ông Tèo đang bị tạm giam 4 tháng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Trước đó, cơ quan điều tra công an tỉnh Bình Dương đã bắt Tổng giám đốc và Giám đốc Công ty Bình Dương Cityland; bắt giám đốc công ty Trung Quý - Huế; bắt giữ Giám đốc và phó Giám đốc công ty Ba Thành Phát. Tất cả đều bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm