Bình Dương: Đốt hình nộm để kêu gọi tránh xa ma túy

Ngày 26-6, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy 26-6, với chủ đề “Hãy suy nghĩ trước khi bắt đầu”.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đốt hình nộm, kêu gọi mọi người tránh xa ma túy.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng công an trong tỉnh đã phát hiện bắt giữ 310 vụ với 519 người phạm pháp về ma túy (tăng 43 vụ, tăng 16,1 % so với cùng kỳ năm 2018).

Các cơ quan chức năng đã lập hồ sơ đưa 418 người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh Bình Dương có hơn 2700 người nghiện ma túy, có hồ sơ quản lý.

Tuy nhiên, con số này chỉ là cơ quan chức năng nắm được, số lượng người nghiện ở ngoài xã hội còn cao hơn nhiều.

Đoàn viên thanh niên diễu hành tuyên truyền về tác hại  của ma túy, kêu gọi mọi người chung tay đẩy lùi ma túy.

 “Việc sử dụng ma túy nói chung và ma túy đá nói riêng đang lan rộng, đặc biệt là trong thế hệ trẻ. Nguyên nhân chủ yếu là do sự thiếu hiểu biết, không nhận thức đúng về tác hại của ma túy.

Cùng với đó là sự thiếu quan tâm chăm sóc của gia đình, nhà trường. Bên cạnh đó là sự rủ rê, lôi kéo của các đối tượng nghiện đưa giới trẻ vào con đường nghiện ngập”, ông Hưng cho biết thêm.

Triển lãm tranh vẽ tuyên truyền kêu gọi mọi người tránh xa ma túy.

Còn thượng tá Đỗ Ngọc Ẩn-Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy Công an tỉnh Bình Dương cho hay người sử dụng ma túy đá sẽ mất kiểm soát gọi chung là tình trạng “ngáo đá”, khi đó bản thân sẽ không nhận thức họ là ai, đang làm gì và những người xung quanh họ là ai.

"Họ sẵn sàng giết người thân, những người sử dụng ma túy với mình do bản thân họ không còn nhận thực được sau khi sử dụng ma túy đá. Đây là hiện tượng hết sức nguy hiểm cho xã hội” - ông nói.

Phan Hữu Trọng "ngáo đá" chém chết một người tại Bình Dương vào năm 2017.

Dẫn chứng, thượng tá Ẩn cho biết điển hình như vụ án xảy ra vào ngày 13-6-2017, Phan Hữu Trọng (34 tuổi, ngụ tại Bình Dương) sử dụng ma túy đá rồi cầm dao xông vào chợ Phú Thứ (xã Phú An, thị xã Bến Cát, Bình Dương chém chết một người.

Được biết, tại buổi lễ cũng đã diễn ra triển lãm tranh vẽ, lễ diễu hành xe hoa, phát tờ rơi tuyên truyền về tác hại của ma túy để cả cộng đồng cùng chung tay góp sức đầy lùi ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm