Bình Dương: Công viên Thanh Lễ xả hàng tạ cá chết ra kênh

Ngày 21-1, tại kênh Bưng Cải thuộc phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cá chết nổi trắng mặt kênh, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Cá chết nổi trắng mặt nước, bốc mùi hôi thối. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo một số người dân hai bên bờ kênh, hàng tạ cá chết nổi trắng kênh nước xuất hiện từ chiều tối ngày 20-1. Đây là lần đầu tiên xuất hiện tình trạng này.

“Kênh nước này rất cạn, ít nước. Không thể có cá to như thế này sinh sống được. Đây là cá từ đâu trôi đến thôi” một người dân nói.

Theo ghi nhận, hầu hết cá chết là cá rô phi, to khoảng bàn tay người lớn. Khoảng 500 mét kênh cá chết nổi trăng mặt nước, có chỗ đóng thành từng tảng. Hiện tại, số cá chết đang trong quá trình phân hủy nên bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Phường Hiệp Thành cử người xuống vớt cá đi tiêu hủy, để không gây ảnh hưởng đến người dân. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo phòng Tài nguyên và Môi trường TP Thủ Dầu Một, sau khi nhận được phản ánh của người dân, các ngành chức năng đã phối hợp điều tra. Qua đó, bước đầu xác định số cá chết là do hồ nước trong công viên Thanh Lễ xả ra ngoài.

"Hiện tại, các ngành chức năng yêu cầu phía công viên Thanh Lễ ngừng xả cá chết ra bên ngoài. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu để kiểm tra mức độ nguy hiểm như thế nào rồi có hướng xử lý", đại diện phòng Tài nguyên và Môi trường TP Thủ Dầu Một cho biết.

Lãnh đạo UBND phường Hiệp Thành cũng đã cử người xuống vớt cá đi tiêu hủy, không để bốc mùi hôi thối, làm ảnh hưởng đến người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm