Bình Dương: Công ty sản xuất ghế nệm sofa vẫn cháy khủng khiếp

Đến khoảng 21 giờ ngày 23-4 vụ cháy xảy ra tại một kho chứa thành phẩm của công ty TNHH White Feathers International nằm trên đường NA7, Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, Bình Dương) vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, ngọn lửa càng ngày càng bốc cao.

Trong đêm đám cháy làm sáng rực 1 góc trời.

Sau hơn 5 giờ đồng hồ phát hỏa, hàng ngàn mét vuông nhà xưởng vẫn bị bao trùm trong biển lửa. Lực lượng PCCC các địa phương lân cận cũng cử lực lượng cùng phương tiện tham gia hỗ trợ chữa cháy.

Trong đếm tối các chiến sĩ PCCC tranh thủ lót dạ để tiếp tục chiến đấu với giặc lửa.

Theo ghi nhận tại hiện trường, hàng trăm chiến sĩ cùng nhân viên công ty đang gồng mình chiến đấu với lửa. Các công ty bên cạnh cũng đã huy động hàng chục nhân viên cùng phương tiện tham gia phối hợp chữa cháy. Trong đêm tối, mọi người thay phiên nhau vừa chữa cháy vừa ăn cơm.

Như PLO đã đưa tin, khoảng 16 giờ cùng ngày, công nhân đang làm việc thì bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn. Ngay sau đó, lửa bốc cháy dữ dội tại kho chứa thành phẩm của công ty. Đây là công ty vốn đầu tư Malaysia chuyên sản xuất ghế nệm sofa xuất khẩu.

Các công ty bên cạnh cũng đã huy động nhân viên, lấy nước từ công ty mình  phối hợp cùng chữa cháy.

Được biết, trước đó vào tháng 3-2016, tại công ty này đã tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn với quy mô lớn. Tình huống giả định là do sự cố kỹ thuật về điện xảy ra tại khu vực nhà kho số 1 rồi phát cháy. Các phương án chữa cháy cứu người được lên kế hoạch kỹ lưỡng chi tiết. Theo phương án diễn tập sau 20 phút di chuyển, lực lượng chi viện đã có mặt, vào vị trí chiến đấu, bao vây đám cháy. Chỉ sau 15 phút, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn.

Một số hình ảnh vụ cháy ghi nhận đến 21 giờ:

Vụ cháy vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, cả kho hàng rộng hàng ngàn mét vuông vẫn bao trùm trong biển lửa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.