Bình Chánh: Xử lý 600 trường hợp tụ tập đua xe

Ngày 7-12, lãnh đạo Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM thông tin trong ngày 6-12, đã nắm thông tin hai vụ thanh thiếu niên tụ tập đua xe.

Lực lượng chức năng sau đó ra quân giải tán, lập biên xử lý gần 10 người. 

Công an huyện Bình Chánh tổ chức nhiều đợt ra quân tuần tra, chống đua xe trái phép trên địa bàn. Ảnh: HT

Trong thời gian gần đây, công an huyện Bình Chánh cũng giải tán nhóm hàng trăm người tụ tập đua xe trái phép, tạm giữ 54 xe máy để xác minh, xử lý.

Theo Công an huyện Bình Chánh, tính đến đầu năm đến nay đã tổ chức 700 lượt tuần tra phòng chống đua xe với hơn 3.000 cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua đó, công an giải tán hàng chục người với hàng trăm xe máy, lập biên bản xử lý vi phạm với hơn 600 trường hợp.

Công an sử dụng đồng loạt nhiều biện pháp nghiệp vụ để nắm thông tin, giải tán sớm các nhóm tụ tập đua xe.

Qua đó, trong ngày 6-12 đã hai lần phát hiện, giải tán các nhóm thanh, thiếu niên tụ tập đua xe trái phép. Ảnh: HT

Tuy nhiên, những nhóm thanh thiếu niên trước khi đua xe thường cắt cử người đi “dò đường” nắm tình hình để báo động hoặc canh chừng trước trụ sở công an nên việc phát hiện việc ra quân của công an nên gặp không ít khó khăn.

Theo Công an huyện Bình Chánh, từ đầu năm đến nay trên tất cả tuyến đường do đơn vị quản lý không có xảy ra các nhóm thanh niên tụ tập đua xe trái phép.

Công an huyện Bình Chánh được phân công quản lý hơn 1.000 tuyến đường với hơn 700 km. Còn các tuyến trọng điểm do các Đội, Trạm CSGT thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm