Bình Chánh: Xe máy sụp hố sâu hơn 3m, thanh niên trọng thương

Ngày 20-9, ông Trần Vũ Hữu Duy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết đang xác minh vụ việc thanh niên trọng thương khi chạy xe máy rơi vào hố nước sâu trên địa bàn.

Nạn nhân được xác định là Lê Văn Đầy (25 tuổi, quê Kiên Giang; trú tại ấp 2, xã Vĩnh Lộc A) bị thương phải khâu ba mũi hiện đã xuất viện về nhà.

Thanh niên đi xe máy không bật đèn, leo lên lề thỉ rơi xuống hố sâu ở góc đường Kênh Trung ương và đường Liên ấp 6-2. Ảnh chụp lại màn hình clip camera an ninh

20 giờ 05 phút ngày 19-9, thanh niên khoảng 25 tuổi chạy xe máy không bật đèn trên đường Liên ấp 6-2 về giao lộ với đường Kênh Trung ương (xã Vĩnh Lộc A). Khi đến giao lộ, người này rẽ phải nhưng hơi lấn lên lề đường thì rơi vào hố sâu.

Nạn nhân bị đập đầu vào thành hố bằng gạch, chới với ở dưới nước bẩn. Những người dân xung quanh hô hoán, chạy tới đưa tay cho thanh niên leo lên và được gia đình đưa đi cấp cứu. “Người này bị vết thương ở sau đầu, máu chảy nhiều. Riêng chiếc xe máy nằm ở dưới nước sâu” – chị Võ Thị Kim Duyên chủ tiệm vàng Tuấn Kiệt ở ngã tư kể lại.

Nạn nhân được người dân sơ cứu và sau đó được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ảnh chụp lại màn hình camera an ninh

Hình ảnh từ camera an ninh ở tiệm vàng cho thấy, thời điểm xảy ra vụ việc khu vực có một số người dân buôn bán. Nam thanh niên có thể có ý định leo lên lề đường để mua đồ với tốc độ chậm, bánh sau của xe sụp hố rồi kéo cả người rơi xuống. Nạn nhân là công nhân thuê trọ gần đó.

Sáng 20-9, người đàn ông sống ở ngã tư cho biết thời điểm xảy ra vụ việc trời mới mưa xong. “Ở đây có hai hố nước sâu vốn trước đó là Kênh Trung ương. Mấy ngày trước, trời mưa lớn nước ngập, không phân biệt được đâu là mặt đường. Có hai học sinh đi xe đạp điện chới với suýt rơi xuống hố sâu. Tôi ở trong nhà chạy ra níu lại. Tuần trước, một tài xế Grab cũng gặp trường hợp tương tự” – người này thông tin.

Ghi nhận, hố sâu hơn ba mét, nằm ven đường không được rào chắn hay cảnh báo nguy hiểm. Ảnh NT

Ghi nhận, một trong hai hố sâu hơn ba mét, chiều rộng hơn 20 mét, vách xây gạch, phía dưới đổ bê tông nhưng được bắc các cột điện bê tông phía trên để người dân lấy mặt bằng buôn bán. Nơi thanh niên rơi xuống là khoảng trống chừng 2 x 3 mét, đầy nước bẩn.

Nhiều người ở khu vực cho biết tuyến đường và kênh được nâng cấp, xây dựng trong thời gian gần đây nhưng không có rào chắn hay cảnh báo nguy hiểm.

Đại diện UBND xã Vĩnh Lộc A cho biết, hố vốn là tuyến kênh Trung Ương nhưng bị lấn chiếm. Ảnh NT

Ông Trần Vũ Hữu Duy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh) cho biết hố nước thuộc trên Kênh Trung ương lâu nay đã bị người dân lấn chiếm. Tuyến đường và kênh hiện đang được nâng cấp, xây dựng hơn một năm nay nhưng chưa xong giải quyết mặt bằng.

“Vừa qua địa phương có khơi thông kênh để thoát nước. Hiện UBND xã sẽ kiểm tra thực tế khu vực trên cũng có biện pháp khắc phục như gắn biển cảnh báo và rào chắn để bảo đảm an toàn cho người dân” – ông Duy nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm