Biên phòng Thừa Thiên-Huế khởi tố 2 vụ ma túy dạt vào bờ biển

Ngày 16-12, Đại tá Nguyễn Văn Hiền, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết đã ban hành hai quyết định khởi tố tội vận chuyển trái phép các chất ma túy.

Số ma túy phát hiện ở bờ biển. Ảnh: B.TRÂM

Trong quyết định khởi tố thứ nhất, vụ việc xảy ra vào ngày 1-12 tại bãi biển thôn Hải Đông, xã Phong Hải, huyện Phong Điền.

Vào thời điểm trên, một người dân trong lúc ra bờ biển thôn Hải Đông lượm ve chai thì nhặt được 8 gói nylon hình thù giống gói trà trôi dạt vào bờ.

Lúc đầu, người này nghĩ rằng đây là túi trà nên đã đưa về nhà, sau khi cắt ra thì phát hiện bên trong không phải là trà nên đã trình báo, giao nộp cho Đồn biên phòng Phòng Hải.

Kết quả trưng cầu giám định cho thấy tất cả tinh thể trắng trong tám gói này đều là ma túy Methamphetamine (ma túy đá), trọng lượng gần 7,8 kg.

Số ma túy được phát hiện nằm trong các thùng nhựa. Ảnh: B.TRÂM

Đối với vụ án thứ hai xảy ra vào lúc 4 giờ ngày 3-12. Theo đó, ông Hồ Văn Lộc (ngụ thôn Tân Mỹ, xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền) ra bãi biển trong thôn lượm ve chai đã vô tình nhặt được một thùng nhựa màu xanh, hình trụ với chiều cao 40 cm, đường kính miệng 30 cm.

Bên trong thùng này có chứa 21 bánh được bọc trong các gói nylon hình chữ nhật có nhiều chữ Trung Quốc nên đã giao nộp cho Đồn biên phòng Phong Hải. Tổng trọng lượng các gói này khoảng 7 kg và kết quả giám định cho thấy toàn bộ đều là heroin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm