Biên phòng Hà Tiên bắt giữ kẻ bị truy nã trốn qua biên giới

Ngày 5-8, Đại tá Đặng Văn Thống, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên vừa bắt giữ một đối tượng người Trung Quốc đang bị truy nã và tìm cách trốn qua Campuchia. 

Đối tượng bị truy nã là Zhao YuanJiang (44 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Biên phòng Hà Tiên bắt giữ kẻ bị truy nã trốn qua biên giới ảnh 1
Zhao YuanJiang.

Trước đó, lúc 12 giờ 30 ngày 4-8, khi lực lượng của Trạm cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (thuộc Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên) làm thủ tục cho hành khách xuất cảnh đi Campuchia. Cán bộ tại đây phát hiện Zhao YuanJiang trùng với một đối tượng đang bị Công an Trung Quốc truy nã. Đồn biên phòng Hà Tiên đã mời người bị nghi vấn để kiểm tra, đối chiếu xác định chính xác là người đang bị truy nã.

Đối tượng Zhao YuanJiang khai đang làm thủ tục để xuất cảnh đi Campuchia và đã ở Campuchia một năm nay, hành nghề chụp ảnh. Đối tượng này khai đã xuất cảnh đi Campuchia nhiều lần ở cửa khẩu Mộc Bài và cửa khẩu quốc tế Hà Tiên. Nhưng lần trước đó thì chưa có thông báo truy nã.

Hiện Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đang hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý và đang chuẩn bị bàn giao đối tượng cho Công an tỉnh Kiên Giang để tiếp tục xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm