Biển lửa bao trùm vựa phế liệu ở quận 9 trong nhiều giờ

 Clip hiện trường cháy vựa phế liệu ở quận 9, TP.HCM
Thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ chiều ngày 21-2, nhiều người sống cạnh vựa phế liệu cuối đường Lò Lu (phường Trường Thạnh, quận 9, TP.HCM) phát hiện khói lửa xuất phát từ khu vực để nhiều vật liệu dễ cháy nên hô hoán, kêu cứu. Trong lúc đó, những người bên trong vựa phế liệu nháo nhào bỏ chạy ra ngoài.

Biển lửa bao trùm vựa phế liệu ở quận 9 trong nhiều giờ ảnh 1Cháy ở vựa phế liệu cuối đường Lò Lu (quận 9, TP.HCM), khói lửa bao trùm khu vực

Nhiều người cố gắng huy động biện pháp cứu hỏa tại chỗ nhưng bất thành, khói lửa nhanh chóng lan rộng. Do khu vực vựa phế liệu rộng gần 1.000 m2 chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên việc dập lửa tại chỗ gặp không ít khó khăn.

Biển lửa bao trùm vựa phế liệu ở quận 9 trong nhiều giờ ảnh 2
Lực lượng cảnh sát PCCC chuyên nghiệp nhanh chóng có mặt tiến hành khống chế hỏa hoạn trên một khu vực rộng lớn hàng trăm mét vuông.

Lực lượng cảnh sát PCCC điều động nhiều phương tiện cùng các cán bộ chiến sĩ nhanh chóng có mặt tiến hành tiếp cận khống chế hỏa hoạn. Trong lúc đó lửa vẫn cháy dữ dội, cột khói bốc cao hàng trăm mét.

Biển lửa bao trùm vựa phế liệu ở quận 9 trong nhiều giờ ảnh 3
Cảnh sát PCCC chia nhiều hướng, đập tường để tiếp cận điểm hỏa, dập lửa.

Do khu vực bị cháy nằm sâu trong bãi đất trống, đường hẹp lại không có trụ nước cứu hỏa; lửa gặp các vật liệu dễ cháy nên vừa xịt nước vào lại bùng lên dữ dội. Cảnh sát PCCC phải chia nhiều mũi tiếp cận nhiều hướng. khoảng ba xe múc được huy động để hỗ trợ đập tường, múc đất dập lửa.

Biển lửa bao trùm vựa phế liệu ở quận 9 trong nhiều giờ ảnh 4
Lãnh đạo Cảnh sát PCCC quận 9 cho biết đến 18 giờ chiều cùng ngày công tác dập lửa vẫn đang được triển khai.

Đến khoảng 18 giờ chiều, hỏa hoạn vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn. Hàng trăm mét vuông trong vựa phế liệu đã bị lửa thiêu rụi.
Theo một số người dân, hỏa hoạn bùng phát lúc một số nhân công đang hàn xì gần khu vực để phế liệu.

Biển lửa bao trùm vựa phế liệu ở quận 9 trong nhiều giờ ảnh 5
Lửa gặp vật liệu dễ cháy bùng lên trong khu vực rộng lớn lại không có trụ nước chữa cháy nên việc khống chế gặp không ít khó khăn.

Biển lửa bao trùm vựa phế liệu ở quận 9 trong nhiều giờ ảnh 6
Cột khói bốc cao cả trăm mét khiến nhiều người dân hiếu kỳ theo dõi.

Biển lửa bao trùm vựa phế liệu ở quận 9 trong nhiều giờ ảnh 7
Lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn khu vực bên trong vựa phế liệu rộng hàng trăm mét vuông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.