Bịa chuyện bỏ con vào nhà xác để xin tiền

Theo anh T., trước đây anh có quen biết với bà K. Ngày 1-1, bà khóc, điện thoại cho anh nói là con trai năm tuổi của bà đang điều trị ở BV Bình Thuận đã tử vong. Do không có tiền đưa thi thể con về nhà, bà phải bỏ lại ở nhà xác. “Đang đi công tác xa, tôi điện thoại cho bạn bè nhờ mang 2 triệu đồng đến BV đưa cho bà K. và liên hệ với một BV đưa xe cứu thương đến chở thi thể đứa bé xấu số về nhà. Khi bạn tôi đến BV, một phụ nữ xưng là em bà K. nhận tiền và từ chối xe cứu thương” - anh T. kể.

Theo anh T., hai ngày sau bà K. tiếp tục điện thoại thông báo là con bà sống lại nên gia đình đưa vào BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) cấp cứu và xin… giúp đỡ tiếp. Nghe bà K. nói về chuyện đứa bé sống lại, anh cho rằng BV Bình Thuận vô trách nhiệm, yêu cầu bà K. cung cấp giấy chứng tử của BV để làm rõ nhưng không được đáp ứng.

Chúng tôi xác minh tại BV Nhi đồng 2, nơi đây cho biết toàn BV không có bệnh nhi nào có tên như bà K. cung cấp đang nằm điều trị. Còn BS Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc BV Bình Thuận, khẳng định không có bé nào điều trị như bà K. mô tả.

Được biết ngoài anh T., bà K. đã sử dụng câu chuyện này để lợi dụng lòng thương của không ít người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm