Bị truy nã, tiếp tục giả danh đại tá quân đội đi lừa đảo

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP.HCM vừa bàn giao Hùng cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế thụ lý, mở rộng điều tra hành vi lừa đảo của "đại tá" quân đội giả danh này. 

 Hùng nhặt được chứng minh sĩ quan của một đại tá, dán ảnh mình vào để đi lừa đảo và tạo vỏ bọc trốn truy nã.

Vào khoảng 22 giờ đêm 3-11, sau nửa năm theo dõi, đeo bám, các trinh sát Đội 4 PC52 đã ập vào căn nhà của vợ lớn Hùng tại phường Trường Thọ, quận Thủ Đức để khống chế bắt giữ Hùng. Ban đầu Hùng nói cơ quan công an đã lầm, vẫn xưng là đại tá quân đội nhưng cảnh sát đã đấu tranh bằng các chứng cứ chắc chắn, cuối cùng Hùng đã thừa nhận hành vi của mình. 

Trước đây Hùng là phó giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa Vũ Trụ, chuyên mặc quần áo quân đội, tiếp xúc với ai cũng tự xưng là sĩ quan, quảng cáo có thể chạy xin giấy phép karaoke, giấy phép kinh doanh để lấy tiền nhiều người nhưng không thực hiện được. 

Đầu năm 2013, Hùng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra lệnh truy nã về hành vi lừa đảo. Tuy nhiên, trong thời gian trốn truy nã, Hùng đã nhặt được bản scan giấy chứng minh sĩ quan của một đại tá và dùng giấy này để mua hai bộ quân phục. Từ đó Hùng luôn mặc quân phục để tạo vỏ bọc nhằm trốn sự truy bắt của các chiến sĩ công an và dùng những lời lẽ ngon ngọt để dụ dỗ nhiều người đưa tiền "chạy" xin giấy phép kinh doanh. Thậm chí Hùng đã xin được một địa phương ở Bình Thuận cấp 100 hecta đất nhằm làm dự án trồng thanh long nhưng bị người dân phản đối nên không thực hiện được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm