Bị triệu tập vì nói bệnh nhân COVID ‘chết bớt đi cho đỡ chật’

Ngày 6-2, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết thời gian qua, lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều người đăng tải, phát tán trên mạng xã hội các thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc tình hình dịch bệnh.

Điển hình, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hưng Yên phát hiện tài khoản Facebook “MY Pham Tùng Ngân” của NTN (32 tuổi, trú tại TP Hưng Yên) đăng tải bài viết với nội dung: “Mọi người đọc đi ạ và đọc hết bài viết cần đọc ngay và gấp nhé quý anh chị Covid biến dạng đã xuất hiện và cách bảo toàn sinh mạng…”.

Thông tin bài viết mà NTN đăng tải có nội dung cảnh báo dạng biến thể của COVID-19 và cách chữa trị bằng chanh, khăn lạnh tại nhà.

Tiếp đó, công an tiếp tục phát hiện tài khoản Facebook “Lan Anh Dương (Ohui Whoo)” của DTLA (29 tuổi, trú tại thị xã Mỹ Hào) đăng tải bài viết: “Chết bớt đi cho đỡ chật đất”, kèm theo hình ảnh chứa nội dung lịch trình di chuyển của bệnh nhân PTA.

Hay như tài khoản Fanpage “Beat Hưng Yên” của LTT (22 tuổi, trú tại huyện Tiên Lữ) cũng đăng tải bài viết có thông tin về một đám cưới trên địa bàn có người dương tính với COVID-19…

Công an xác định những thông tin đăng tải trên là sai sự thật, nhằm mục đích giật tít, câu like, thu hút nhiều người xem, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Do vậy, công an đã triệu tập những người này lên trụ sở để làm việc. Tại đây, tất cả đều thừa nhận sai phạm, tự giác gỡ bỏ thông tin, đồng thời cam kết không tái phạm.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý các trường hợp trên theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm