Bị triệu tập vì đăng sai danh sách liên quan COVID-19

Sáng 11-5, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã triệu tập làm việc để xử lý một người đăng bài viết sai sự thật lên mạng xã hội Facebook về danh sách người có tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19 ở Đắk Lắk gây hoang mang dư luận.

Trước đó, tối 8-5, LMQ (27 tuổi, trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) thấy một bài viết trên mạng xã hội với nội dung ở tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận một ca mắc COVID-19.

Q. bị triệu tập do đăng thông tin sai trên mạng xã hội liên quan COVID-19. Ảnh: AĐ

Q. vào bình luận với nội dung "Đã có danh sách tiếp xúc gần, ai ở chỗ nào thì ở yên chỗ đó, đừng có chạy lung tung”. Sau đó, Q. đăng danh sách gần 100 người có tên tuổi, địa chỉ và cho rằng liên quan đến trường hợp mắc COVID-19 vào nội dung bình luận.

Sau khi đăng tải, danh sách này được cộng đồng mạng chia sẻ, lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Sau khi xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk xác định danh sách Q. đăng tải hoàn toàn không đúng sự thật.

Tại cơ quan công an, Q. đã nhận ra việc làm sai trái của mình và đã gỡ bỏ bình luận trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm