Bị triệu tập vì đăng bài sai sự thật về COVID-19

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệu tập làm việc với H’D HMốk (28 tuổi, ở xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) vì lên mạng xã hội Facebook đăng bài viết xuyên tạc phát biểu chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch COVID-19.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 10-5, D. vào mạng xã hội Facebook, thấy bài viết: “Lời bác Đam, nghe đi để biết sợ” kèm theo một bức hình của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Sau đó, D. đã sao chép và đăng tải bài viết đó lên trang Facebook cá nhân của mình và được nhiều người đã vào chia sẻ, bình luận thể hiện tâm lý hoang mang, lo lắng.

Sau khi vào cuộc xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk xác định, đây là bài viết giả mạo phát biểu của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Tại cơ quan Công an, sau khi được giải thích, D. đã nhận ra việc làm sai trái của mình và đã gỡ bỏ bài viết trên, đồng thời viết cam kết không tái phạm. 

Hiện phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk đang củng cố hồ sơ để xử lý H’D HMốk theo Nghị định 15/2020 CP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm