Bị tống tiền, tống tình bằng clip sex phải báo ngay công an

Ngàn lẻ một kiểu tống tiền, tình

Ngày 27-6 mới đây, Công an huyện Minh Hóa (Quảng Bình) vừa bắt quả tang Nguyễn Thế Cường (32 tuổi, Quảng Trạch) vì có hành vi đe dọa chiếm đoạt tài sản của người tình bằng clip sex.

Thông tin ban đầu Cường quen nạn nhân qua mạng xã hội, sau đó giữa hai người nảy sinh tình cảm.

Nguyễn Thế Cường lúc bị bắt giữ. Ảnh: CA.

Trong những lần quan hệ, Cường đã quay lại clip và sau đó sử dụng những clip này để tống tiền người tình. Trưa ngày 25-6, khi thanh niên này đang nhận số tiền 5 triệu đồng từ nạn nhân tại một quán cà phê thì bị công an huyện bắt quả tang.

Trước đó khoảng một tuần lễ, ngày 20-6 Cơ quan CSĐT tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Đại Nghĩa (50 tuổi, Ninh Thuận) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Nạn nhân là cựu giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản An Giang.

Cụ thể, Nghĩa đặt vấn đề với nạn nhân muốn mua một chiếc xe ô tô hiệu Land Rover của Trung tâm này theo diện thanh lí. Trong quá trình làm thủ tục, Nghĩa đã đưa trước 400 triệu đồng, nạn nhân nhận để giúp đỡ.

Gữa tháng 11-2017, Nghĩa đưa một cô gái đến căn hộ của nạn nhân và sắp xếp cho hai bên quan hệ tình dục. Lúc này, Nghĩa đã dùng điện thoại di động quay phim lại. Sau này khi việc mua bán không thành, Nghĩa yêu cầu nạn nhân trả lại 450 triệu đồng nhưng nạn nhân không có đủ tiền. Bị cáo đã dùng chính những đoạn video clip nóng quay trước đó khống chế nạn nhân buộc phải viết giấy cầm cố xe ô tô cho Nghĩa, đồng thời buộc phải đưa thêm 20 triệu đồng cá nhân cho Nghĩa.

Tuy nhiên nạn nhân đã làm đơn tố cáo gửi công an tỉnh An Giang. Nghĩa bị bắt, nạn nhân bị cách chức, cái giá phải trả không hề rẻ cho cả hai.

Trước đó, trinh sát Hình sự đặc nhiệm (Công an TP.HCM) cũng tiếp nhận một vụ việc tương tự. Trớ trêu thay, trong vụ này, nạn nhân và bị cáo lại là họ hàng. Cụ thể, trong thời gian vợ mang thai, người này lên mạng xã hội chat sex. Trong lần vô tình lộ mặt, anh bị chính “bạn tình Facebook” chụp lại màn hình, đe dọa tống tiền.

Người này nói rất rõ nhân thân, công việc hiện tại, gia đình của nạn nhân, địa chỉ người này đang làm việc và đe dọa rằng nếu không đưa tiền sẽ “thân bại danh liệt”. Chỉ khi bị đòi tiền đến lần thứ hai, nạn nhân mới hốt hoảng nhờ bạn bè hỗ trợ báo công an.

“Mọi dấu vết đều là ảo, giao dịch tiền cũng là chuyển khoản chứ không nhận trực tiếp, việc truy tìm ra người này không hề dễ dàng. Nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi cũng truy tìm ra nhân thân lai lịch của người này”, trinh sát đặc nhiệm nhớ lại.

Bí mật báo ngay công an

Trao đổi với PLO, trước đó, Lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự công an quận 1 khẳng định nếu không may trở thành nạn nhân của chiêu trò tống tình, tống tiền phải tìm cách báo ngay công an.

Thực tế đau lòng là rất nhiều trường hợp khi không còn tiền để đáp ứng hay không thể chịu đựng được nữa, nạn nhân mới tới trình báo. Nắm tâm lý bị hại không dám tố cáo vì sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc, danh dự của mình và gia đình, chúng sẽ tìm mọi cách moi tiền. Cách kiếm tiền quá dễ dàng khiến những đối tượng này mờ mắt và tiếp tục phạm tội.

Một nghi can bị công an bắt giữ khi dọa tung ảnh nóng để tống tiền, gạ tình cô giáo vào tháng 2-2017. Ảnh: TD

“Chúng thường hứa chỉ cần nạn nhân thực hiện theo yêu cầu thì sẽ xoá hết hình ảnh, clip. Nhưng trên thực tế, có lần một sẽ có những lần tiếp theo.  Phải bí mật báo ngay công an. Trình báo sớm để công an nhanh chóng ngăn chặn việc phát tán hình ảnh, clip, thông tin. Nạn nhân nên tìm cách ghi âm lại giọng nói, những đoạn thoại, tin nhắn qua Zalo, Facebook, điện thoại… của kẻ tống tiền, tống tình. Đó là cơ sở để công an xử lý sau này”, vị lãnh đạo này chia sẻ.

Một trường hợp mà công an quận 1 từng tiếp nhận: thủ phạm là người yêu cũ của nữ nạn nhân. Người nữ đã có chồng nhưng rồi “tình cũ không rủ cũng đến”, hai người lén lút qua lại. Sau đó, cô gái này quyết tâm dừng mối quan hệ thì người tình trở mặt.

Những clip mặn nồng mà tình cũ lén ghi lại trước đó thành công cụ uy hiếp cô gái. Cô này không dám lên tiếng, phải duy trì mối quan hệ như nô lệ tình dục, cung phụng tiền bạc cho gã người yêu cũ bội bạc. Người đàn ông này sau đó bị Đội Cảnh sát hình sự quận 1 tóm gọn.

Điều mà công an quận 1 và trinh sát đặc nhiệm muốn nhấn mạnh là bất kì ai cũng có thể trở thành nạn nhân. Nếu không xác định quan hệ vợ chồng thì không nên đến những nơi riêng tư như nhà nghỉ, khách sạn, không ghi lại những hình ảnh clip thân mật. Hệ luỵ của những vụ việc này không chỉ dừng lại ở tiền như nhiều người vẫn nghĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm