Bị tống tiền khi gửi ảnh nhạy cảm cho bạn trai

Công an quận 1, TP.HCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Lã Đức Duy (21 tuổi, quê Nam Định) để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, đầu năm 2021 Duy lên mạng xã hội, kết bạn làm quen với chị NNN (24 tuổi). Cả hai nhắn tin qua lại một thời gian thì nảy sinh tình cảm.

Mới đây, anh ta hứa cho tiền rồi rủ chị N. đến nơi lưu trú của mình để “tâm sự” nhưng không được đồng ý. Duy nói cô gái chụp gửi cho mình một số hình ảnh khỏa thân để ngắm.

Chị N. nhẹ dạ làm theo và còn gửi thêm một số clip nhạy cảm cho Duy. Thanh niên liền đó nảy sinh ý định tống tiền.

Để thực hiện, Duy lên mạng sử dụng hình ảnh, tên của một người tên Tùng và ngụy tạo thành một nhân vật xăm trổ, cầm mã tấu để gây áp lực buộc chị N. phải gửi 50 triệu đồng cho mình, nếu không sẽ tung hình ảnh lên mạng xã hội và gửi cho bạn bè.

Lo lắng, cô gái đã nhiều lần chuyển qua tài khoản cho Duy 34 triệu đồng.

Trong đó, hai ngày đầu tháng 3, khi đưa 23 triệu, chị N. yêu cầu Duy viết giấy cam kết, quay clip xác nhận xóa hình ảnh nhạy cảm. Tuy nhiên, Duy tiếp tục yêu cầu cô gái gửi thêm 20 triệu đồng.

Đến trưa ngày 13-3, khi Duy đến quán nước ở đường Alexandre De Rhode (phường Bến Nghé, quận 1) để nhận tiền thì bị công an bắt quả tang.

Duy ban đầu khai nhận đã tiêu hết số tiền chị N. gửi, sau đó tạo một tài khoản mạng xã hội khác rồi gửi hình ảnh nhạy cảm vào danh sách bạn bè của chị N.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm