Bí thư xã lớn tiếng với công an khi mừng SEA Games 30

Trưa 28-2, ông Lâm Quang Sô, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang), xác nhận Ban Chấp hành Đảng bộ huyện vừa tiến hành bỏ phiếu thông qua hình thức kỷ luật đối với ông Ngô Văn Đỉnh, Bí thư Đảng ủy xã Xà Phiên.

Trước đó, hồi tháng 12-2019, trong đêm đội tuyển U-22 Việt Nam giành được HCV tại SEA Games 30, ông Đỉnh cùng dòng người dân địa phương đi bão mừng chiến thắng của tuyển quốc gia. Đến đoạn gần ngã ba Vĩnh Tường (thuộc phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ), ông bị lực lượng công an ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Thay vì hợp tác với ngành chức năng, ông Đỉnh đã lớn tiếng, chửi thề, không chấp hành theo yêu cầu của người thi hành công vụ. Do vụ việc xảy ra ngay thời điểm có đông người nên nhiều bà con đã ghi hình.

Người dân cho rằng việc làm của ông Đỉnh là sai bởi vì ông là cán bộ chủ chốt của một xã. Sau đó, UBKT Huyện ủy Long Mỹ vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Long Mỹ, qua làm việc, ông Đỉnh thừa nhận hành vi sai trái của mình vì thời điểm đó có hơi quá chén nên không kiểm soát được hành vi. “Xét thấy việc làm của ông Đỉnh là vi phạm đạo đức cán bộ, đảng viên, uống rượu say xỉn và lớn tiếng, chửi thề với người thực thi công vụ, vi phạm quy định về an toàn giao thông” - ông Sô cho biết

Sau khi UBKT Huyện ủy, Ban thường vụ Huyện ủy bỏ phiếu thống nhất hình thức xử lý kỷ luật khiển trách, mới đây Ban chấp hành Đảng bộ huyện cũng vừa tiến hành bỏ phiếu thông qua. Kết quả, có 35/41 phiếu đồng ý mức hình thức kỷ luật khiển trách.

Trước đó, Công an thị xã Long Mỹ cũng đã xử phạt hành vi vi phạm của ông Đỉnh hơn 1 triệu đồng và tước bằng lái xe bốn tháng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm