Bí thư Bình Phước yêu cầu xử lý vụ cướp mủ cao su

Liên quan đến vụ việc dân kêu cứu vì bị đánh, cướp mủ cao su mà Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cho biết đã giao cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Phước cùng ngành chức năng liên quan khẩn trương làm rõ vụ việc, tránh để kéo dài gây bức xúc cho người dân.

Bí thư Bình Phước yêu cầu xử lý vụ cướp mủ cao su ảnh 1
Người đánh vợ ông Lý và cướp mủ cao su của gia đình ông.

Như đã thông tin, ông Trần Đức Lý (ngụ ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi, Đồng Phú) đã gửi đơn kêu cứu lên bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch tỉnh Bình Phước cùng nhiều cơ quan chức năng việc gia đình ông bị nhóm người từng ở tù về xông vào đập phá, hủy hoại tài sản của gia đình ông. Họ đồng thời cướp mủ cao su, đánh người.
Theo tố cáo của ông Lý, sáng 4-10, vợ ông là bà Đỗ Thị Lan và một người làm thuê vào vườn cao su tại khoảnh 11 tiểu khu 363 của gia đình để cạo mủ. Thời điểm trên, có hai thanh niên tên Ma Khánh H. và Trương Quốc Đ. (vừa ở tù về tội cố ý gây thương tích) đã xông vào đập phá, trút hơn 100 chén mủ cao su xuống đất.
Bà Lan yêu cầu nhóm này dừng lại thì bị tạt mủ cao su vào mặt, sau đó hai thanh niên này tấn công bà Lan. “Nhóm này vừa đánh vừa đe dọa sẽ chém chết vợ tôi hay bất kỳ ai vào cạo mủ kể từ ngày hôm đó. Khi hay tin tôi chạy về để đưa vợ tôi đi cấp cứu, hậu quả bị chấn thương nhiều nơi. Cùng lúc đối tượng này đánh vợ tôi thì có hai người khác vô vườn cao su của tôi ngang nhiên cạo hơn 200 cây cao su” - ông Lý cho biết.
Cũng theo ông Lý, đây không phải là lần đầu tiên nhóm thanh niên này đến hủy hoại vườn cao su, trước đó vào các ngày 18 và 23-9, nhóm này cầm theo dao, rựa đến vườn cao su gia đình rồi đập phá hơn 1.400 chén đựng mủ đang treo trên cây.

Bí thư Bình Phước yêu cầu xử lý vụ cướp mủ cao su ảnh 2
Công an khám nghiệm hiện trường.

“Tôi có báo vụ việc cho công an địa phương nhiều lần, tuy nhiên không hiểu sao nhóm côn đồ này từng có tiền án chém đứt bàn tay một người trong ấp vẫn ngang nhiên đi đánh, cướp, hủy hoại tài sản của tôi. Sau vụ nhóm này đánh vợ tôi, công an xã, huyện có mời vợ tôi để làm rõ việc bị đánh” - ông Lý bức xúc.

Trên các số báo các năm 2016-2017, Pháp Luật TP.HCM cũng đã phản ánh ông Lý là người đứng ra tố cáo việc phù phép đất rừng, chia chác đất công, trục lợi đất dự án… để trồng cao su trong tiểu khu 363, trong dự án Công ty Saco…
Trong đó, nhiều cán bộ từng có đất trong khu vực này sau đó đã sang nhượng lại cho người khác. Trong khi vụ việc chưa được cơ quan chức năng tỉnh làm rõ, kết luận để xử lý thì ông Lý và gia đình nhiều lần bị đe dọa, tấn công, hủy hoại tài sản.
Vụ việc ông Lý cũng từng được bí thư Tỉnh ủy Bình Phước giao Ban Nội chính, Công an tỉnh chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm các sai phạm, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả xử lý cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm