Bị phạt vì đốt lửa trại trong rừng đặc dụng

Ngày 8-8, UBND phường An Cựu (TP Huế) cho biết vừa ra quyết định xử phạt Lê Ngọc Vũ và Nguyễn Văn Tùng (17 tuổi, trú Phú Mậu, Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) tổng cộng 3 triệu đồng về hành vi lập lán trại trong rừng đặc dụng, không được phép của chủ rừng và sử dụng lửa không đúng quy định trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt rừng đặc dụng.

Vật dụng lập lều trại của Vũ và Tùng. Ảnh: CQ

Khoảng 15 giờ 30 chiều 28-7, Vũ và Tùng rủ nhau lên núi Ngự Bình dựng lán trại. Họ dùng dao chặt cây khô và các vật dụng dễ cháy để đốt lửa trại.

Đến khoảng 19 giờ 30, lực lượng Lâm nghiệp Tiền Phong tuần tra, phát hiện lửa cháy nên nhanh chóng huy động lực lượng đến dập tắt và thông báo Công an phường An Cựu đến xác minh, làm rõ hành vi nói trên.

Nhận định hành vi của Vũ và Tùng rất nguy hiểm và gây nguy cơ cháy rừng rất cao, Công an phường An Cựu tham mưu cho UBND phường ra quyết định xử phạt như trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.