Bị phạt vì cố tình diễn dịch sai quy định về giãn cách theo chỉ thị 16

Ngày 23-8, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với P.T.V (sinh năm 1979, trú tại Phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi) 5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, P.T.V đăng trên tài khoản Facebook cá nhân về chỉ thị 16 của Thủ tướng, dẫn các quy định đang được áp dụng tại các địa phương, trong đó có quy định của tỉnh Quảng Ngãi.

P.T.V đăng trên tài khoản Facebook cá nhân về chỉ thị 16, bị công an mời làm việc. Ảnh: H.B

Tuy nhiên V lại cắt xén quy định của Quảng Ngãi, đưa không đầy đủ các trường hợp không ra khỏi nhà và được phép ra đường của tỉnh này rồi diễn dịch theo hướng không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Tại công an, V đã thừa nhận hành vi vi phạm, tự nguyện gỡ bỏ nội dung sai sự thật đã đăng tải và cảm kết không tái phạm.

Công an Quảng Ngãi khuyến cáo người dân cần tỉnh táo, sáng suốt khi tiếp nhận, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội; tuyệt đối không chia sẻ thông tin không rõ nguồn gốc, thông tin sai sự thật. Thực hiện thông điệp “5K” khi sử dụng mạng xã hội là KHÔNG vội like; KHÔNG vội nghe; KHÔNG vội share; KHÔNG thêm thắt; KHÔNG kích động và khi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm