Bị phát hiện chở gỗ lậu, lâm tặc đập vỡ kính ô tô

Theo ông Linh, khi được yêu cầu các đối tượng dừng lại để kiểm tra, những người này đã dùng gậy gộc tự đập vào kính ô tô nhằm gây sức ép để mang gỗ đi. Do lực lượng kiểm lâm mỏng nên nhóm lâm tặc đã giành lại được khoảng 1/2 số gỗ rồi bỏ chạy.

Hiện hồ sơ vụ việc đã được Vườn quốc gia Yok Don chuyển cho Công an huyện Buôn Đôn xử lý.

 Gỗ được chất đầy trong xe 12 chỗ ngồi đã bị kiểm lâm thu giữ lại để làm tang vật. Ảnh: LD

Theo ban quản lý vườn, tình trạng người dân vào rừng đốn hạ gỗ trái phép xảy ra thường xuyên. Sau khi mang gỗ ra khỏi vườn, các đối tượng tập kết tại một số nhà dân ở buôn xung quanh. Lợi dụng trời tối, mưa và những lúc vắng người "đầu nậu" sử dụng những ô tô độ chế thường là 12 chỗ ngồi, xe bán tải cũ vận chuyển gỗ tới các điểm tập kết để đi tiêu thụ.

Khi bị kiểm lâm phát hiện, các đối tượng đã đập vỡ kính ô tô để gây sức ép mang gỗ đi. Ảnh: LD

Cũng theo báo cáo vào cuối tháng 11 vừa qua tại hội nghị giao ban các vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên năm 2015 do Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ NN&PTNT tổ chức, trung bình mỗi ngày Vườn quốc gia Yok Don có ba cây gỗ bị chặt trái phép. Trong khi đó, lực lượng kiểm lâm vườn không có chức năng bắt giữ, xử lý ở khu dân cư, nằm ngoài ranh giới vườn. Điều này gây ra khó khăn trong việc ngăn chặn các hành vi vi phạm...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm