Bị phạt 5 triệu vì đăng thông tin xúc phạm trên Facebook

Ngày 25-2, tin từ Sở TT&TT TP Cần Thơ, cho biết Thanh tra Sở này vừa ra quyết định xử phạt một cá nhân đã chia sẻ tin giả mạo, sai sự thật trên Facebook.

Kết quả điều tra của cơ quan chức năng, từ tháng 6-2020 đến nay, ông TVT (39 tuổi, ngụ phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) thường xuyên sử dụng Facebook cá nhân để viết, đăng tải, chia sẻ và phát tán nhiều bài viết, hình ảnh có nội dung sai sự thật.

Trong đó, có nhiều bài viết xuyên tạc, xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tổ chức, đoàn thể chính trị, xã hội,...

Thanh tra Sở TT&TT TP Cần Thơ phối hợp với Phòng PA03 Công an TP đã mời ông T. làm việc. Tại đây, ông T. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và giải thích do bản thân chưa nắm rõ quy định pháp luật về đăng thông tin trên mạng.

Xác định ông T. đã có hành vi vi phạm hành chính trong việc cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân, Thanh tra Sở TT&TT TP Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt ông T. với số tiền năm triệu đồng.

Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, ông T. đã gỡ các bài viết, đồng thời cam kết không tái phạm trong thời gian tới.

Theo điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020 (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử), hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Trường hợp cá nhân có hành vi vi phạm như của tổ chức thì mức phạt tiền bằng 1/2 mức phạt tiền đối với tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm