Bị phạt 14,5 triệu đồng vì rao bán 'thẻ diệt virus COVID-19'

Ngày 17-3, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử lý hành chính đối với chủ tài khoản Facebook bán thẻ diệt virus COVID-19.

Bị phạt 14,5 triệu đồng vì rao bán 'thẻ diệt virus COVID-19' ảnh 1
Bà Nguyễn Thị T. tại cơ quan công an. Ảnh: TH

Trước đó, ngày 23-2, lực lượng công an phát hiện bà Nguyễn Thị T. (trú xã Lộc An, huyện Phú Lộc) đang giao dịch, mua bán thẻ được cho là kháng khuẩn, diệt virus COVID-19.

Tại thời điểm kiểm tra, bà T. không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của 35 thẻ được cho là kháng khuẩn, diệt virus COVID-19 này.

Tại cơ quan công an, bà T. khai nhận đã đăng thông tin bán các thẻ này trên Facebook cá nhân với giá 280.000 đồng/thẻ, nếu mua nhiều sẽ giảm giá còn 250.000 đồng/thẻ.

Bị phạt 14,5 triệu đồng vì rao bán 'thẻ diệt virus COVID-19' ảnh 2
Thẻ được bà T. giới thiệu là kháng khuẩn, diệt virus COVID-19. Ảnh: TH

Bà T. cũng thừa nhận vì lợi nhuận nên không lường được hậu quả của việc đăng tải thông tin về loại thẻ chống virus có khả năng diệt khuẩn, diệt virus COVID-19 mà không có cơ sở khoa học.

Cơ quan công an đã ra quyết định xử lý hành chính bà T. 14,5 triệu đồng về các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, đăng mạng xã hội nội dung sai sự thật để quảng cáo, bán hàng hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm